ตร.เรียกสอบปากคำ "คนใกล้ชิด" เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์ 40 ล้าน

ภูมิภาค
6 พ.ค. 67
10:37
470
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสอบปากคำ "คนใกล้ชิด" เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์ 40 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเรียกผู้ใกล้ชิดกับเจ้าของบ้านที่ถูกขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40 ล้านบาทใน จ.เพชรบุรี มาสอบปากคำ หลังเจ้าของบ้านสงสัยเป็นฝีมือคนใกล้ชิด

กรณีนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างใน ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี ถูกขโมยทรัพย์มูลค่าวกว่า 40 ล้านบาท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เข้าเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงและเก็บคราบ DNA ภายในบ้านของนักธุรกิจ

เบื้องต้น ผู้เสียหายพุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิด เนื่องจากรู้ข้อมูลช่องทางการเข้า-ออกภายในบ้าน อีกทั้งยังรู้จุดที่เก็บทรัพย์สินเป็นอย่างดี และที่สำคัญระบบกล้องวงจรปิดภายในบ้านและจุดใกล้เคียงเกิดชำรุด โดยกล้องวงจรปิด 16 ตัวที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้านจุดเกิดเหตุได้ชำรุดมาประมาณ 1 ปีแล้ว จึงไม่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้

อีกทั้งในละแวกใกล้เคียงไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมถนนช่วงหัวโค้ง ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามแนวริมถนน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง และได้เก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ชำรุดไปตรวจสอบอย่างละเอียด

นางวิรัลพัชร ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีตนเองไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เดินทางไปกลับต่างประเทศเป็นประจำ คาดว่าผู้ก่อเหตุจะต้องเป็นคนในอย่างแน่นอน เพราะการเข้าออกประตูหลังบ้านจะต้องใช้เทคนิคพิเศษ เนื่องจากเป็นประตูเหล็ก

สำหรับภายในลิ้นชักมีทรัพย์สินเป็นเงินสด 1 ล้านบาทใส่อยู่ในซองของธนาคาร, แหวนเพชรประมาณ 20 วง มูลค่าวงละกว่า 1 ล้านบาท รวมราคาประมาณ 20 ล้านบาท, ทองคำรูปพรรณรวมกว่า 50 บาท มูลค่าประมาณ 2.1 ล้านบาท, เม็ดหยก 7 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 1.89 ล้านบาท, สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าราคาประมาณ 14 ล้านบาท และพระเครื่องเลี่ยมทอง ซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยรวมประมาณกว่า 40 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุหลังจากได้รับแจ้งทันที โดยมีการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง ซึ่งผู้เสียหายได้พุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลใกล้ชิด โดยหลังจากนี้จะเชิญบุคคลที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย จำนวน 17 คน มาสอบถาม เพื่อหาข้อมูลการเชื่อมโยงในคดีและคาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็วๆ นี้

อ่านข่าว

Take-off ไม่ได้! ดีเลย์ 2 ไฟลท์ในคืนเดียว ผู้โดยสารนั่งรอเยียวยาแค่โดนัท

ดอกไม้ทะเลฟอกขาว! โลกร้อนทำทะเลเดือดเสี่ยงฆ่า "ปลาการ์ตูน"

เนทันยาฮูสั่งปิด "อัล จาซีรา" อ้างกระทบความมั่นคงของชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง