มติ "ก้าวไกล" ไม่ส่งชิงนายกฯ อบจ.ปทุมธานี แข่ง "บิ๊กแจ๊ส"

การเมือง
17 พ.ค. 67
16:01
593
Logo Thai PBS
มติ "ก้าวไกล" ไม่ส่งชิงนายกฯ อบจ.ปทุมธานี แข่ง "บิ๊กแจ๊ส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พริษฐ์” ยันมติพรรคก้าวไกล ไม่ส่งชิงนายก อบจ.ปทุมธานี เหตุ "บิ๊กแจ๊ส" ใช้เทคนิคทางการเมืองลาออกก่อน ทำให้หาตัวผู้สมัครไม่ทัน เชื่อสส.ไม่แอบหนุนหาเสียง เพราะเป็นมติกรรมการบริหารพรรคแล้ว

วันนี้ (17 พ.ค.2567) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีพรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ว่า ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ และจะส่งก็ต่อเมื่อมีผู้สมัครที่มั่นใจว่าจะขับเคลื่อนนโยบายตามแนวทางของพรรคได้จริง แต่ในส่วนที่ไม่ส่งของ จ.ปทุมธานี เพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลาออกโดยใช้เทคนิคทางการเมือง เพื่อชิงความได้เปรียบ ทำให้ระยะเวลาในการสรรหาผู้สมัครของพรรคก้าวไกลไม่ทัน

มีมติว่าไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และขอโทษชาวปทุมธานี ที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถสรรหาผู้สมัครที่เชื่อว่าจะมีความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงตามที่คาดหวังไว้

ยันไม่สนับสนุนผู้สมัครจากพรรคอื่น

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันกระแสข่าวลือที่พรรคก้าวไกล ส่งผู้สมัครแต่จะสนับสนุนคนใดคนหนึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อพรรคก้าวไกล มีมติไม่ส่งผู้สมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ไม่มีการสนับสนุนผู้สมัครคนใด

ส่วนที่ชาวปทุมธานี อยากเห็นพรรคก้าวไกลมีส่วนร่วม ในการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกล มีการเปิดสมัครนายกเทศมนตรีนครรังสิตอยู่แล้ว ใครที่คิดว่ามีความพร้อมอยากเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่น สามารถเข้ามาสมัคร และร่วมงานกับพรรคได้

ขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยขณะนี้พรรคมีการเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.ไปแล้ว 4 จังหวัด คือ ตราด ภูเก็ต อุดรธานี และเชียงใหม่

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล

ส่วนที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะเปิดตัวในนามพรรคก้าวไกล แต่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครเป็นเพราะเจ้าตัวเข้าใจผิดไปเองใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ถ้าพรรคจะส่งผู้สมัครก็จะมีมติพรรค และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ถ้ามีมติไม่ส่ง ก็แสดงว่าพรรคไม่สนับสนุนคนนั้น แต่ถ้า สส.ของพรรคจะไปสนับสนุนส่วนตัว มติของพรรคมาจากความเห็นของ สส.

เมื่อถามย้ำว่าพรรคจะไม่ให้ยุ่งเกี่ยว กับผู้สมัครหรือให้ทำตามมติพรรคเท่านั้น นายพริษฐ์ ออกตัวว่าพรรคมองเรื่องนี้กว้างกว่าแค่เลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ในหลักการถ้าพรรคก้าวไกล ไม่สามารถส่งผู้สมัครในนามพรรคได้ ก็ยืนยันว่าพรรคไม่ได้สนับสนุน และไม่ได้มองว่าผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง จะสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงตรงตามพรรคก้าวไกลได้ และความเห็นของ สส.ก็จะถูกรวมกระบวนการคัดเลือกตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

อ่านข่าว

ไม่ได้ยอม "อนุทิน" ยันจุดยืน"กัญชา" ทำสำเร็จแล้วปี 62

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง