ตร.อรัญประเทศชุดทำคดี "บัวผัน" รับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

ภูมิภาค
9 พ.ค. 67
12:23
142
Logo Thai PBS
ตร.อรัญประเทศชุดทำคดี "บัวผัน" รับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหายฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คดีการเสียชีวิตของ "ป้าบัวผัน" แม้จับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ยังมีอีกคดีที่ตำรวจชุดทำคดีตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาและวันนี้ (9 พ.ค.) กลุ่มตำรวจรวม 8 นายมีนัดรับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

วันนี้ (9 พ.ค.2567) ตำรวจชุดทำคดีการเสียชีวิตของนางบัวผัน ตันสุ เหตุเกิดในพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามนัดรับทราบข้อกล่าวหาในคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือความผิดอาญาตามมาตรา 157, ข้อหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ และความผิดต่อเสรีภาพ กรณีหน่วงเหนี่ยวกักขัง

จากกรณีการจับนายปัญญา สามีของนางบัวผัน โดยกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรกม ซึ่งภายหลังปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอื่นๆ พิสูจน์ได้ว่า นายปัญญา ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่ตกเป็นแพะในคดีของการสืบสวนสอบสวนในช่วงแรก

สำหรับตำรวจที่ถูกดำเนินคดีมีทั้งหมด 8 นาย โดยมีตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ และตำรวจสายสืบสวน ในฐานะผู้บังคับบัญชาการกำกับการทำคดี รวม 5 นาย และกลุ่มที่กระทำความผิดโดยตรงในห้องสอบสวน เป็นตำรวจชั้นประทวนอีก 3 นาย

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2567 หลังพบศพนางบัวผัน ตำรวจสืบสวนติดตามจับนายปัญญา และอาศัยคำรับสารภาพของนายปัญญาที่อยู่ในอาการมึนเมา แจ้งความดำเนินคดีกับนายปัญญา ข้อหาฆ่าคนตาย จนปรากฏคลิปวิดีโอหลักฐานสำคัญว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ร่วมกันทำร้ายร่างกายนางบัวผันจนเสียชีวิต

อ่านข่าว

ไฟไหม้โกดังกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา คุมเพลิงได้แล้ว

ด่วน! ไฟไหม้มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล 2 ปีก่อนเคยระเบิด

"เศรษฐา" สั่งรื้อยาบ้า 1 เม็ดผิดส่ง "กัญชา" กลับเป็นยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง