ไทยพีบีเอส เปิดเวทีเสวนา พัฒนาลูกหนังเยาวชน

กีฬา
20 พ.ค. 67
16:07
97
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส เปิดเวทีเสวนา พัฒนาลูกหนังเยาวชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ ถนนลูกหนังทุกสายตั้งแต่ภาคเหนือ จรดถึงภาคใต้ จะมุ่งหน้าไปที่จังหวัดนครราชสีมา กับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสร้างเศรษฐกิจชาติ รายการ SAT FOOTBALL THAILAND CHAMPIONSHIP2024 ระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคมนี้ จ.นครราชสีมา

หลังจากที่รอบคัดเลือกทั้ง 2 สนาม ทั้งที่้จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดฉะเชิงเทรา เฟ้นหาทีมกันมาอย่างเข้มข้น จนได้ 32 ทีมสุดท้าย รวมกับอีก 16 ทีมรับเชิญมาแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อหาทีมชนะเลิศ 4 รุ่น ตั้งแต่ 9 ปี, 10 ปี, 11 ปี และ 12 ปี นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้หญิงลงเเข่งขันร่วมกับผู้ชาย เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม เเละพัฒนาศักยภาพฟุตบอลเด็กหญิง

ฟุตบอลรายการนี้ ได้รับความสนใจจากอคาเดมีต่างๆทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเวทีที่เยาวชนหลายพันชีวิตได้พัฒนาฝีเท้า รวมถึงยังได้วัดฝีมือการทำทีมของทีมงานสต๊าฟโค้ชจากอคาเดมีต่างๆ

ยิ่งในรอบแชมป์ชนแชมป์ที่มีแต่อคาเดมีระดับหัวกระทิ และนักเตะฝีเท้าฉกาจในแต่ละรุ่นทำให้เป็นที่ดึงดูดของบรรดาแมวมองจากสโมสรยักษ์ใหญ่ในไทยลีก ที่ต่างเดินทางเข้ามาหาช้างเผือกเพื่อดึงไปร่วมทีม และ พัฒนาฝีเท้าเพื่อเป็นกำลังสำคัญของสโมสรในอนาคต

โดยทีมแชมป์รับเงินรางวัล 3หมื่นบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.,อันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท อันดับ 4 รับเงินรางวัล 5,000 บาท นอกจากน้ันยังมีรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมด้วย

ส่วนในแง่ของเศรษฐกิจถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการที่โรงแรมที่พักหลายๆแห่งถูกจองเต็มไปที่เรียบร้อย , บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างจองคิวเตรียมขายของบริเวณรอบสนามแข่งขันกันอย่างคึกคัก ยังไม่รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆต่างๆในจังหวัด ที่บรรดาผู้ปกครอง และ นักเตะ ที่จะไปท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดหมุนเวียนได้ดีขึ้นในช่วงการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

ซึ่งทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส เตรียมลงพื้นที่เปิดเวทีพูดคุย เพื่อร่วมสะท้อนปัญหากับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนต่อยอดสู่ทีมชาติไทย ระหว่างการเเข่งขัน SAT FOOTBALL THAILAND CHAMPIONSHIP2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง