รวบ นศ.หนุ่ม แอดมินกลุ่มลับขายคลิปอนาจาร สมาชิก 6,000 คน

อาชญากรรม
10 พ.ค. 67
15:09
665
Logo Thai PBS
รวบ นศ.หนุ่ม แอดมินกลุ่มลับขายคลิปอนาจาร สมาชิก 6,000 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ จับกุมหนุ่มนักศึกษา แอดมินลักลอบเปิดกลุ่มไลน์ ค้าสื่อลามกอนาจาร มีกลุ่มสมาชิกกว่า 6,000 คน รายได้ 500,000 บาท

วันนี้ (10 พ.ค.2567) ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ตอท. สอท. ตรวจพบมีการโฆษณาชักชวนเข้ากลุ่มลับในแอปพลิเคชัน VK ระบุข้อความว่า “กลุ่มลับหลายแนว มีคลิปให้ดูย้อนหลังกว่า 1,000+”

ตำรวจไซเบอร์ จึงทำงานสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา คือ นายยศธนา อายุ 22 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหา พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้ตรวจสอบ จากการสืบสวนพบว่านายยศธนา ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ ที่มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ รวมทั้งหมด 26 กลุ่ม มีสมาชิกรวม 6,000 บัญชี

นอกจากนี้ พบรายได้จากการเปิดกลุ่มลับรวมกว่า 500,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในฐานความผิด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจก หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง