กสทช.คาดโทษ "AIS ล่ม" เรียกแจง 13 พ.ค.ให้เยียวยาผู้ใช้งาน

เศรษฐกิจ
11 พ.ค. 67
10:54
1,695
Logo Thai PBS
กสทช.คาดโทษ "AIS ล่ม" เรียกแจง 13 พ.ค.ให้เยียวยาผู้ใช้งาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กสทช.คาดโทษ AIS สัญญาณล่ม เรียกแจงสาเหตุ 13 พ.ค.นี้ ด้าน AIS ออกแถลงการณ์ขอโทษเตรียมชดเชยลูกค้าแต่ยังไม่สรุปชัด รอหลังชี้แจง กสทช.

#aisล่ม ติดคำค้นข้ามคืนในแอปพลิเคชัน X ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) ในช่วงเย็น โดยผู้ใช้สัญญาณเครือข่ายของเอไอเอส (AIS) พบปัญหาตั้งแต่ เวลาประมาณ 16.18 น. ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยขึ้นสัญลักษณ์ No Service และไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้

วันนี้ (11 พ.ค.2567) นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ได้เรียกประชุมผู้บริหาร สำนักงาน กสทช. เร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค.

พร้อมทั้งสั่งการให้ AIS เข้าชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.2567 โดยต้องคำนวณผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนและเยียวยาโดยทันที

ประธาน กสทช. กล่าวว่า เรื่องนี้ AIS ต้องชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โทรออกไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้โดยไม่รู้สาเหตุ ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เรื่องนี้จะไม่มีการชี้แจงสาเหตุไม่ได้ ก็อาจต้องมีการคาดโทษเพื่อให้การดูแลสัญญาณมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ 

ขณะที่ AIS ออกแถลงการณ์ ขออภัยปัญหาการใช้งาน พร้อมชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดปัญหาใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในบางพื้นที่

เพื่อเป็นการขออภัยและชดเชยให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีข้างต้น บริษัทฯจะมีการดำเนินการดูแลการใช้งานสำหรับลูกค้า ทั้งสำหรับท่านที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited และลูกค้าท่านที่ใช้แพ็กเกจประเภทอื่นๆ โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าถึงรายละเอียดการชดเชย ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง