นายกฯ เล็งดัน "สนามบินหัวหิน" เพิ่มเที่ยวบิน​ดึงนักท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
13 พ.ค. 67
15:29
380
Logo Thai PBS
นายกฯ เล็งดัน "สนามบินหัวหิน" เพิ่มเที่ยวบิน​ดึงนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เสนอเปลี่ยนชื่อสนามบินเป็น ​ "เพชร​ -​หัวหิน" เพื่อกระจายความเจริญสู่เพชรบุรี และดันเป็นสนามบิน International หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ​และสร้างรายได้ท้องถิ่น

วันนี้ (13 พ.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี​ พร้อมด้วยนายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายกรัฐมนตรี​และ รมว.คมนาคม​ และคณะ ​ตรวจเยี่ยมการพัฒนาสนามบิน ณ ท่าอากาศยานหัวหิน โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึง ได้เยี่ยมชมจุดจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน​และตรวจบัตรโดยสาร ก่อนจะเดินขึ้นไปห้องสำนักงานตรวจ​คนเข้าเมือง​ (ตม.)​ เพื่อดูพื้นที่ต่อขยาย​

ระหว่างที่นายกฯ เยี่ยมชมรันเวย์ เสนอให้มีการเพิ่มเที่ยวบิน จากปัจจุบันมีเพียงการบินหัวหิน-เชียงใหม่ ให้เป็น หาดใหญ่​-หัวหิน, มาเลเซีย-หัวหิน และอาจมีการเพิ่มเที่ยวบินจากภาคอีสานอีก 1 เที่ยวบิน ซึ่งทั้ง 4 เที่ยวบินนี้จะต้องมีการบริหารจัดการเวลาให้ดี เพราะหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของไทย

และหากจะเสนอเปลี่ยนชื่อจากท่าอากาศยานหัวหิน เป็นท่าอากาศยาน​ "เพชร​-หัวหิน" ก็อยากให้พิจารณาดูว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เพื่อจะทำให้ช่วยการขยายท่องเที่ยวและการเจริญเติบโตของเมืองไปยัง จ.เพชรบุรี ด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ เน้นย้ำว่า​ เห็นถึงศักยภาพของสนามบินแห่งนี้​ มีการขยายรันเวย์ให้มากขึ้นและรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ ซึ่งตารางคาดว่าจะทำเสร็จภายใน 2 ปี โดยให้ปลัดกระทรวงคมนาคมไปดูว่าจะสามารถร่นระยะเวลาในการก่อสร้างจาก 2 ปีให้แล้วเสร็จภายในปีครึ่งได้หรือไม่ เพื่อขยายสนามบินให้เป็น International

อ่านข่าว

กรมศิลป์ ตรวจสอบ "รูปสลัก" กลางป่าดงใหญ่ ยังไม่ชี้ชัดอายุ

"กรมป่าไม้" สั่งสอบรถวิบาก "เอ็นดูโร่" บุกป่าสงวน-ยิงปืนขู่ชาวบ้าน

"พีระพันธุ์" นำทีม สส.ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เล็งแก้ปัญหา 3 ประเด็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง