สงกรานต์วันสุดท้าย ถนนข้าวสาร-สยามคึกคัก

สังคม
15 เม.ย. 67
16:19
3,485
Logo Thai PBS
สงกรานต์วันสุดท้าย ถนนข้าวสาร-สยามคึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยดูและความปลอดภัย

วันนี้ (15 เม.ย.2567) บรรยากาศสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าพื้นที่เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์

โดยมีเจ้าหน้าที่คัดกรองตรวจอย่างเข้มงวด รวมถึงการใช้เทคโนโลยีระบบ AI เพิ่มศักยภาพให้กล้อง CCTV ระบบนี้จะประมวลข้อมูลจากภาพ อ่านและบันทึกป้ายทะเบียนยานพาหนะทุกคัน และจดจำใบหน้าบุคคลที่เดินผ่านไปมา บอกข้อมูลประวัติบุคคล ให้ตำรวจที่นั่งประจำการอยู่ ทำการตรวจสอบ รวมทั้งวิเคราะห์ความหนาแน่นของนักท่องเที่ยว เป็นกล่อง CCTV ที่กระจาย ตามจุดต่างๆ ทั่วถนนข้าวสาร จะเชื่อมโยงสัญญาณภาพไปที่ศูนย์ติดตามสถานการณ์ฯ ห้องเจ้าพระยา และกองอำนวยการร่วม สน.ชนะสงคราม

 

สงกรานต์ผ้าขาวม้า สยามสแควร์ สนุกสนาน 

วันส่งท้ายมหาสงกรานต์ ที่บริเวณสยามสแควร์วันวันนี้ ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ครั้งนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์สีขาว" หมายถึง เล่นน้ำแบบปลอดภัย ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย และไม่แอลกอฮอล์

ภายในงานมีผ้าขาวม้าจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวที่แต่งตัวไม่มิดชิด ได้ใช้สวมใส่ เรียกว่า นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ การเล่นสงกรานต์แบบปลอดภัยแล้ว ยังแอบแทรกความเป็นไทย ผ่านผ้าขาวม้าด้วย 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายถึง 8 โซน ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีตั้งแต่ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย และกิจกรรมสนุกสนานสำหรับเด็ก และวัยรุ่น ทั้งสไลเดอร์ยักษ์ อุโมงค์น้ำพุ ปาร์ตีโฟม และโซนอาหารมากมาย พร้อมมาสาดความมันส์ไปกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องศิลปิน 

ทั้งนี้สยามสแควร์จะเปิดให้เล่นน้ำถึงเวลา 22.00 น.

แห่เล่นน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เชียงใหม่

บรรยากาศการเล่นน้ำที่สนุกสนาน อีกหนึ่งพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ เป็นการรวมตัวกันของนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวมาจากนอกพื้นที่ และชาวเชียงใหม่ นับหมื่นคนต่อวัน หลั่งไหลมาเที่ยวเล่นน้ำในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งกรมชลประทาน จะเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำถึงวันที่ 17 เม.ย.นี้ จะเปิดให้เล่นน้ำถึงเวลา 18.00 น.

หลายคนที่มาเที่ยวบอกว่า หลีกเลี่ยงรถติดจากคูเมือง เข้าไปเล่นน้ำลำบาก จึงอยากมาเล่นน้ำสงกรานต์ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่หลังจากที่มีคนแชร์ภาพเล่นน้ำที่สนุกสนานออกไปทางสังคมออนไลน์ ก็ทำให้มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังเปิดเพลง ให้นักท่องเที่ยวเต้น สาดน้ำกันในอุโมงค์เล่นน้ำของเขื่อนแม่กวง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน 

อ่านข่าว : สงกรานต์อุบลฯ คึกคัก ปชช.สรงน้ำพระแก้ว 5 องค์ เสริมสิริมงคล

4 วันสงกรานต์ตาย 162 เจ็บ 1,279 - เมาขับ 3,737 คดี กทม.แชมป์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง