ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น ปชช.ทยอยกลับกรุงหลังฉลองสงกรานต์

สังคม
15 เม.ย. 67
18:29
790
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น ปชช.ทยอยกลับกรุงหลังฉลองสงกรานต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา รถหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพหลังฉลองสงกรานต์ ขณะที่ บขส.คึกคัก คนต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารต่อเนื่อง

วันนี้ (15 เม.ย.2567) ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรตลาดแค อ.โนนสูง และช่วงต.ดอนชมพู ก่อนถึงแยกสัญญาณไฟจราจรโนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ฝั่งขาล่องจาก จ.ขอนแก่น มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา เพื่อเข้ากรุงเทพฯ

พบว่า ปริมาณรถที่สัญจรบนทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประชาชนจำนวนไม่น้อยทยอยเดินทางกลับไปทำงานก่อนหมดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัด ซึ่งทำให้วันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น และบางจุดรถชะลอตัวติดขัด โดยเฉพาะทางร่วมทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยคาดว่า ตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำวันนี้ ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีก

ในขณะที่ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา บริเวณด้านหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น มีประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วภาคอีสานหลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ จังหวัดปริมณฑล และจังหวัดทางภาคตะวันออก ทำให้มีรถสะสมบนทางค่อนข้างมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี จะมีชะลอตัวบ้างบริเวณทางขึ้นสะพานต่างระดับที่เชื่อมต่อไปยังถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา แต่ภาพรวมโดยทั่วไป ยังถือว่าการจราจรยังคล่องตัว ไม่มีรถติดสะสม

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 บรรยากาศคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยช่วงบ่ายพบว่า มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารกลับไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก และกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดจำหน่ายตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลายบริษัทมีประชาชนมายืนเข้าคิวซื้อตั๋วเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประชุมหารือขอความร่วมมือผู้ประกอบการเดินรถทุกบริษัทให้จัดเที่ยวรถเสริมเอาไว้สำหรับเส้นทางที่จะไปกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งวัน จะมีประชาชนเดินทางกลับหลังฉลองสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ปริมาณรถเต็มทุกช่องทาง เคลื่อนตัวได้ช้า ตำรวจทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถ ส่วนถนนพหลโยธิน ขาเข้า กทม. อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ หากปริมาณรถยังหนาแน่น จะเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 8 เลน

อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รถเต็มทุกช่องทาง

อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากหลัก กม.ที่ 39 รถประชาชน ที่ลงมา จากภาคอีสานบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา เชื่อมต่อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเส้นทาง ลงเนินเขา โดยบรรยากาศมีรถจำนวนมาก เต็มพื้นที่ เพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม.รถหนาแน่น เต็มทุกช่องทาง

โดยทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวง อ.ปากช่อง ได้มีการเปิดเส้นทางพิเศษ จาก กม.ที่ 57 ถึงกมที่ 47 เขต อ.ปากช่อง ในขณะที่ ตำรวจทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษ ต่อเนื่องช่วง อ.มวกเหล็ก อ.แก่งคอย ช่วง กม.ที่ 31 ออกกม 17 อ.แก่งคอย เข้าตัวเมือง สระบุรี ส่วนบรรยากาศยังมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง

ส่วน ถนนพหลโยธิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หินกอง สระบุรี ยังอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ ในระยะนี้เพื่อเตรียม
เปิดช่องทางพิเศษ ที่เส้นทางถนนสายพหลโยธิน ขาเข้า กทม. โดยบรรยากาศ ช่วง ต.หินกอง อ.หนองแค นั้น บรรยากาศยังมีรถวิ่งได้ต่อเนื่องทำความเร็ว ได้ 60-80 กม.ต่อชั่วโมง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี เผยว่า หากช่วงเย็นถึงค่ำนี้ถ้ามีรถหนาแน่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเปิดช่องทางพิเศษขาเข้า กทม. จำนวน 8 เลน โดยเปิดจาก หลัก กม.ทื่ 99 ถึง 71 เขต อ.วังน้อย จ.อยุธยา และ อาจเปิดยาว ถึง 54 เขต อ.บางประอิน ถ้ามีรถมาก ส่วนรถที่จะเข้า สระบุรี ใช้ช่องทางคู่ขนาน

ส่วนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์ - พิษณุโลก และถนนเลี่ยงเมือง หมายเลข 122 ตำรวจจราจร ออกมายืนโบกรถแทนการเปิดสัญญาณไฟ จราจร และเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ บนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 329-321 เพื่อเร่งระบายรถในพื้นที่

อ่านข่าวอื่นๆ :

4 วันสงกรานต์ตาย 162 เจ็บ 1,279 - เมาขับ 3,737 คดี กทม.แชมป์

"อาหารแก้ง่วง" เดินทาง "ช่วงสงกรานต์ 2567" ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง