"อนันต์" รับ "บิ๊กป้อม" ชงชื่อเข้าโผ ปรับครม.เศรษฐา 1/1

การเมือง
26 เม.ย. 67
11:58
310
Logo Thai PBS
"อนันต์" รับ "บิ๊กป้อม" ชงชื่อเข้าโผ ปรับครม.เศรษฐา 1/1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนันต์" รับ "บิ๊กป้อม" ชงชื่อเข้าโผปรับครม.เศรษฐา2 รอนายกรัฐมนตรีเคาะชื่อ ลั่นพร้อมทำงานรับใช้คนกำแพงเพชร 6 สมัยไม่เคยสอบตก "ไพบูลย์" ปัดมีก๊วนย่อยในพลังประชารัฐ ยันมีเอกภาพ

วันนี้ (26 เม.ย.2567) นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันที่แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งการเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งจากนี้อำนาจอยู่ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ 

นายอนันต์ ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการกรอกประวัติคุณสมบัติรัฐมนตรี เพราะเป็นคุณสมบัติเดียวกับ สส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ประกอบกับมาตรา 160 ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่มีคำร้องหรือข้อกล่าวหาในองค์กรอิสระ รวมถึงไม่มีคดี หรือประวัติเสื่อมเสีย ได้ไว้วางใจจากชาวกำแพงเพชรให้ได้เป็น สส.6 สมัย ไม่เคยสอบตก

ยืนยันด้วยประสบการณ์ตนเอง พร้อมทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรี ส่วนจะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ หรือหากไม่ได้ตำแหน่ง ก็ไม่ได้รู้สึกท้ออะไร
นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร

นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร

นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า  การเสนอชื่อเป็นไปตามกระบวนการของพรรค และได้รับการันตีจากหัวหน้าพรรค พร้อมได้รับคำแนะนำการทำหน้าที่ พล.อ.ประวิตร บอกให้ทำงานอย่างเต็มที่ ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงการลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน

โควตารัฐมนตรีนี้ เป็นโควต้าของ จ.กำแพงเพชร และก็ให้เกียรตินายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่อาจจะมาเป็นรัฐมนตรีก็ได้ แต่รายชื่อคนถัดไป คือตนเอง และยังกล่าวไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ พร้อมเชื่อว่า ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโควตาตำแหน่งรัฐมนตรี โดยตนเองเข้าใจสัจธรรมการเมือง

และยังเชื่อมั่นเอกภาพของพรรคพลังประชารัฐ และศักดิ์ศรีของทุกคน พร้อมรับทุกสถานการณ์ และช่วยเหลือพรรคอย่างเต็มที่ เพื่อให้พรรคเป็นที่ยอมรับ และเป็นสถาบันทางการเมือง

อ่านข่าวอื่นๆ ปิดป่าเชียงดาวไม่มีกำหนด พบลอบเผาป่าเสี่ยงสูญเสียระบบนิเวศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ปัดมีก๊วนย่อยในพลังประชารัฐ-ยันมีเอกภาพ 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรรค พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมการประชุม

นายไพบูลย์  รายงานตัวเลขยอดสมาชิกพรรคทั่วประเทศ จำนวน 60,970 คน และเสนองบบัญชีให้ที่ประชุมรับรอง ณ วันที่ 31 ธ.ค.2566 มีรายได้ทั้งสิ้น กว่า 321,875,593 บาท และค่าใช้จ่าย 328,005,453 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง จากนั้นหัวหน้าพรรค ได้กล่าวปิดการประชุม ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่ถึง 30 นาที

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามความเป็นเอกภาพ และความสามัคคีภายในพรรคหลังมีกระแสข่าวเรื่อง กลุ่มก๊วน อาจทำให้พรรคแตก นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ยืนยันว่า ตอนนี้เป็นช่วงที่พรรคเข้มแข็งที่สุด ซึ่งมาจากหัวหน้าพรรค ที่เป็นส่วนรวมทางจิตใจของ สส.ภายในพรรค และเป็นหนึ่งเดียวกัน

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาก็เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมาเท่านั้น ยังมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าพรรคจะเติบโต ไปเป็นพรรคแนวหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง