บุกเผา “โรงไฟฟ้าชีวมวล” ปัตตานี-สงขลา

ภูมิภาค
26 เม.ย. 67
11:36
903
Logo Thai PBS
บุกเผา “โรงไฟฟ้าชีวมวล” ปัตตานี-สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุบุกเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่ง ใน ปัตตานี-สงขลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่ทำร้ายคนในโรงงาน เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

วันนี้ (26 เม.ย.2567) เวลา 00.27 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุผู้ก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 3 คนแต่งชุดดำพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปในบริเวณโรงไฟฟ้าชีวมวล หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ก่อนจะไล่พนักงานรักษาความปลอดภัยออกไป

จากนั้นผู้ก่อเหตุชุดแรก เข้าไปในอาคารที่มีเครื่องจักร จากนั้นผู้ก่อเหตุอีกชุด ประมาณ 3 คน พร้อมถังน้ำมัน บุกเข้าไปภายใน ก่อนจะราดน้ำมัน และจุดไฟเผาอาคาร รถยนต์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

อ่านข่าว : ดับร้อนแบบอิ่มท้อง! แนะกิน "ข้าวแช่" เมนูสมุนไพรฤทธิ์เย็น

วันเดียวกัน เวลา 01.00 น. สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเผาไฟก่อกวน ที่โรงงานไฟฟ้าชีวมวล จึงประสานเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สะบ้าย้อย ออกหาข่าวติดตาม จากการสอบถามผู้จัดการโรงงาน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายแต่งกายชุดดำ อำพรางใบหน้า พกพาอาวุธปืนยาว ประมาณ 4 คน

นำถังแก๊สขนาดเล็กมาวางไว้บริเวณด้านหลังของโรงไฟฟ้า 3 จุด ก่อนจุดไฟเผา พื้นที่และอุปกรณ์ภายในโรงงานไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นจึงประสานให้ผู้จัดการโรงไฟฟ้าที่เกิดเหตุ เดินทางมายัง สภ.สะบ้าย้อย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

อ่านข่าว : ปิดป่าเชียงดาวไม่มีกำหนด พบลอบเผาป่าเสี่ยงสูญเสียระบบนิเวศ

"ภูมิธรรม" ปัดหอบรายชื่อ ครม.ร่วมมื้อเที่ยง "ทักษิณ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง