ช่วยปลอดภัย 3 ผู้โดยสารติดลิฟต์ BTS แบริ่งเกือบ 1 ชม.

สังคม
27 เม.ย. 67
19:41
591
Logo Thai PBS
ช่วยปลอดภัย 3 ผู้โดยสารติดลิฟต์ BTS แบริ่งเกือบ 1 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วยปลอดภัย 3 ผู้โดยสารติดลิฟต์สถานี BTS แบริ่ง นานนับชั่วโมง รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ปิดใช้ชั่วคราวเฉพาะลิฟต์ฝั่งตะวันออก

วันนี้ (27 เม.ย.2567) เมื่อเวลา 18.20 น. มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุมีประชาชนติดภายในลิฟต์ ที่สถานี BTS แบริ่ง 3 คน ทีมกู้ภัยได้ช่วยเหลือออกมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ปิดลิฟต์ฝั่งตะวันออกเป็นการชั่วคราวเพื่อตรวจสอบสาเหตุ

ขณะที่เฟซบุ๊ก NAKON 45 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไลฟ์เฟซบุ๊ก อัปเดตสถานการณ์ว่า ลิฟต์ที่เกิดเหตุคือลิฟต์ฝั่งตะวันออกของสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เกิดขัดข้อง มีผู้โดยสารติดอยู่ในลิฟต์ 3 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 1 คน โดยติดอยู่ในลิฟต์เป็นระยะเวลาชั่วโมง

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ของบีทีเอส สายตรวจสน.บางนา กู้ชีพพิรุณ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดในลิฟต์ร่วมชั่วโมงออกมาได้ปลอดภัย โดยเป็นอุบัติเหตุลิฟต์ขัดข้อง

หนึ่งในผู้ที่ติดลิฟต์บอกว่าตกใจมากเพราะติดอยู่นานเกือบชั่วโมง มีเพียงอาการอ่อนเพลียที่ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน แต่ขณะนี้ช่วยปฐมพยาบาลจนกระทั่ง 3 ผู้โดยสารมีอาการดีขึ้น และทางบีทีเอสได้นำไปพักที่ห้องรับรอง

ส่วนเจ้าหน้าที่ BTS แบริ่ง ได้นำเชือกมากั้นบริเวณลิฟต์ งดใช้บริการชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาซ่อมบำรุง และตรวจเช็กแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง