"ญี่ปุ่น" เริ่มสร้างฉากกั้นถ่ายรูป "ฟูจิ" แก้ปัญหานักท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
2 พ.ค. 67
07:04
2,330
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" เริ่มสร้างฉากกั้นถ่ายรูป "ฟูจิ" แก้ปัญหานักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ญี่ปุ่น" เริ่มติดตั้งอุปกรณ์กั้นฉากไม่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับภูเขาไฟฟูจิ จากร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่เมืองฟูจิคาวากุชิโกะ หลังสร้างปัญหา

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2567 เจ้าหน้าที่ในญี่ปุ่นเริ่มติดตั้งเสาเพื่อเตรียมกั้นฉากบดบังทัศนียภาพของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักนิยมไปถ่ายรูป โดยเป็นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีถนนตัดผ่านและมักทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นท่ามกลางจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้าไปในญี่ปุ่น

การก่อสร้างฉากที่ทำจากตาข่ายสีดำ บริเวณริมทางเท้าแถบฟูจิคาวากุชิโกะ จะเสร็จสิ้นลงช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ โดยมีความสูง 2.5 เมตรและยาว 20 เมตร ซึ่งจะบังวิวภูเขาไฟเกือบทั้งหมด

อ่านข่าว : อวสานจุดเช็กอินสุดฮิต "ฟูจิ" จ่อตั้งแผงกั้นสูง 2.5 เมตรคุมท่องเที่ยว

ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนมองว่าอาจเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกินกว่าเหตุ เนื่องจากยังมีอีกหลายจุดที่จะถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิได้ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนรู้สึกเข้าใจการตัดสินใจกั้นฉาก เพราะมองว่าพลังของสื่อออนไลน์ทำให้เกิดปัญหาตามมา

ส่วนคนในพื้นที่บางส่วน ระบุว่า ในระยะหลังมีนักท่องเที่ยวส่งเสียงดังตั้งแต่เช้ามืดและเดินตัดถนน โดยไม่สนใจสัญญาณไฟจราจร แต่ขณะเดียวกันคนท้องถิ่นที่เปิดธุรกิจ เช่น ร้านขายขนม ก็ได้ประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแถบนี้

ทั้งนี้ในปี 2023 ญี่ปุ่นรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 25 ล้านคน และปี 2024 คาดว่าจะเพิ่มเป็นร่วม 32 ล้านคน หรือสถิติเดิมช่วงปี 2019 ก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่

ขณะที่ข้อมูลเมื่อเดือน เม.ย.2024 องค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่น พบว่า เดือน มี.ค.ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าญี่ปุ่น 3.8 ล้านคน ถือเป็นจำนวนสูงที่สุดในระยะเวลา 1 เดือน เพิ่มจากเดือน มี.ค.2023 ร้อยละ 69.5 และหากเทียบกับในปี 2019 เพิ่มร้อยละ 11.6 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากอินเดีย เยอรมนี ไต้หวันและสหรัฐ

อ่านข่าว

ถนนยุบตัวในจีน รถตกลงไป 20 คัน เสียชีวิต 24 คน

อินโดนีเซียเตือนภัยภูเขาไฟ "รูอาง" ปะทุระลอกใหม่

รับครั้งแรก! AstraZeneca ชี้วัคซีนอาจมีผลข้างเคียงลิ่มเลือดอุดตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง