ทำเนียบคึกคัก! ครม.เศรษฐา1/1 เข้าถ่ายรูปติดบัตร ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

การเมือง
3 พ.ค. 67
16:27
426
Logo Thai PBS
ทำเนียบคึกคัก! ครม.เศรษฐา1/1 เข้าถ่ายรูปติดบัตร ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐมนตรีทั้ง 12 คน เข้าทำเนียบรัฐบาล ถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว จากนั้น "เศรษฐา" จะนำเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนทำหน้าที่

วันนี้ (3 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีทั้ง 12 คน เข้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว จากนั้นเวลา 18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะนำรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนทำหน้าที่

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่หนักใจ หลังถูกยื่นตรวจสอบเรื่องจริยธรรม และในวันอังคารที่ 7 พ.ค.นี้ จะชี้แจงทุกประเด็นที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม

ขณะที่นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่ทราบเรื่องถูกวิจารณ์ได้ขยับขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เพราะเป็นคนสนิทของนายกรัฐมนตรี ยืนยันทำงานกับพรรคเพื่อไทยมา 14 ปี พร้อมระบุว่า ตั้งแต่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากรัฐมนตรี ยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ได้มีปัญหาติดใจกันระหว่างการทำงาน ส่วนการแบ่งงานอยู่ที่นายกรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนตัวถนัดเรื่องดูงบประมาณ

สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ลาราชการเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทย และกลับเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล โดยมีบริษัทเอกชนนำอดีตนักฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลที่มาจัดกิจกรรมไทย เข้าเยี่ยมเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี โดยนายเศรษฐา ชื่นชมความสำเร็จของสโมสรลิเวอร์พูล ที่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก และยังครองใจแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแฟนคลับของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวนมาก

ทั้งนี้ ตามกำหนดการในวันนี้ ยังไม่มีการถ่ายรูปหมู่ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการให้รัฐมนตรีทั้งคณะถ่ายรูปหมู่ในวันอังคารที่ 7 พ.ค. ก่อนการประชุม ครม.

อ่านข่าว :

นายกฯ ไม่ห่วงปม "พิชิต" เตรียมจัดรายการ TV โชว์ผลงานรัฐบาล

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" เป็น รมว.ต่างประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง