ระทึก! นาทีตึกรื้อถอนพังต่อหน้า เศษซากคาถนนจรัญสนิทวงศ์

อาชญากรรม
8 พ.ค. 67
13:19
9,856
Logo Thai PBS
ระทึก! นาทีตึกรื้อถอนพังต่อหน้า เศษซากคาถนนจรัญสนิทวงศ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! นาทีตึกรื้อถอนถล่ม เศษซากคาถนนจรัญสนิทวงศ์ช่วงซอย 93 ผู้ใช้รถตะลึงเศษปูนร่วงกระจายฝุ่นฟุ้งเต็มถนนเห็นระยะไกล ผอ.เขตบางพลัด สั่งระงับรื้อถอนอาคารที่เหลือ 7 วัน

วันนี้ (8 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 10.23 น. เพจเฟซบุ๊กที่นี่บางพลัด ได้โพสต์คลิปความยาว 1.30 นาทีเป็นภาพเหตุการณ์อาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงซอย 93 ที่กำลังรื้อถอนอยู่เกิดเหตุถล่มลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์

ทำให้ผู้ที่สัญจรบนท้องถนนแตกตื่นตกใจ และมีการบันทึกวินาทีเกิดเหตุ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งเคลียร์พื้นที่เศษซากปูนและอิฐที่พังลงมาบนถนน ทั้งนี้แนะผู้ที่สัญจรให้หลีกเลี่ยงการจราจร  

เจ้าหน้าที่นำสแลนมาล้อม แนวรื้อถอนอาคารพาณิชย์ที่พังถล่ม

เจ้าหน้าที่นำสแลนมาล้อม แนวรื้อถอนอาคารพาณิชย์ที่พังถล่ม

เจ้าหน้าที่นำสแลนมาล้อม แนวรื้อถอนอาคารพาณิชย์ที่พังถล่ม

ระงับรื้อถอนอาคาร 7 วัน

น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผอ.เขตบางพลัด ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ยืนยันว่าไม่ใช่ตึกถล่ม แต่เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบริเวณแนวเวนคืนที่ดินสะพานข้ามแยกเกียกกาย เกิดพังลงมา เพราะมีความผิดพลาดในระหว่างการรื้อถอน ทำให้มีเศษอิฐ ซากปูนหล่นลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ และฝุ่นคลุ้งเลยออกจากแนวที่กั้นไว้

ขณะนี้สั่งให้ผู้รับเหมาชะลอการรื้อถอนอาคารชั่วคราว 7 วัน เนื่องจากยังเหลืออีก 7 อาคารจาก 21 ยูนิตที่จะต้องรื้อออก เพื่อให้แก้ไขพื้นที่ให้มีความปลอดภัยก่อน ส่วนแนวริมถนนทั้งหมดจะกั้นพื้นที่ไว้ก่อน

ยอมรับว่าภาพคลิปที่ปรากฎในโซเชียลสร้างความตกอกตกใจกับผู้ที่ใช้รถใชิถนนในช่วงสายที่ผ่านมา และยืนยันว่าตึกไม่ได้พังถล่ม มีโครงสร้างบางส่วนที่พังลงมา  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง