พบศพ "หนุ่มเกาหลี" โบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ หลังถูกเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

อาชญากรรม
12 พ.ค. 67
07:22
2,376
Logo Thai PBS
พบศพ "หนุ่มเกาหลี" โบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ หลังถูกเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุอุ้มฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถังพลาสติกโบกปูนอำพรางศพ ทิ้งอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบข้อมูลว่าถูกเรียกค่าไถ 3 ล้านบาท พร้อมนำร่างส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยันอัตลักษณ์บุคคล

วันที่ 11 พ.ค.2567 นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยดำค้นหาถังพลาสติก 200 ลิตร ในอ่างเก็บน้ามาบประชัน ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

การค้นหาใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนพบถังพลาสติกจมอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำที่มีความลึก 3 เมตร อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร เมื่อนำขึ้นมาตรวจสอบพบ ร่างผู้เสียชีวิต สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ถูกยัดถังโบกปูนเอาไว้

จากข้อมูลการสืบสวนจนนำไปสู่การพบศพในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ไปแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า แม่ของนายโรห์ อึน จอง ( Roh Eui jong) สัญชาติเกาหลี อายุ 35 ปี ติดต่อเข้ามาให้ช่วยติดตามตัว หลังมีบุคคลใช้โทรศัพท์ของลูกชายติดต่อไป อ้างว่าลูกชายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและนำยาเสพติดไปทิ้งน้ำจนได้รับความเสียหาย พร้อมเรียกเงินชดใช้ 3,000,000 บาท ให้โอนเงินก่อนเวลา 08.00 น.ภายในวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่งการสืบสวนพบเส้นทางของผู้ก่อเหตุ ลักพาตัวนายโรห์ อึน จอง ออกไปจากที่พักอาศัยย่านคลองตัน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา นำตัวไปยังพื้นที่มักกะสัน ก่อนพบเป็นศพถูกนำโยนทิ้งในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ทันทีหลังทราบข่าว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเดียวกันกับที่แจ้งว่าหายตัวไป เบื้องต้นได้ประสานทางกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ก่อนส่งแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ว่า ผู้เสียชีวิตคือผู้ที่ถูกแจ้งว่าสูญหายหรือไม่ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้ว 2 คน หลบหนีออกประเทศไปแล้ว 1 คน เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีบุคคลอื่นเข้าไปร่วมอยู่ในขบวนการเพิ่มอีกหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง