"นีน่า" ชื่อใหม่ลูกเสือโคร่ง-เรียกค่าเลี้ยงดู 1.3 ล้านบาท

สิ่งแวดล้อม
18 พ.ค. 67
20:13
568
Logo Thai PBS
"นีน่า" ชื่อใหม่ลูกเสือโคร่ง-เรียกค่าเลี้ยงดู 1.3 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กป๊อด" ตั้งชื่อใหม่ "นีน่า" ลูกเสือโคร่งอ้างเป็นไลเกอร์ ส่งเลี้ยงบึงฉวาก เตรียมเรียกค่าดูแลตามกฎหมาย 1.3 ล้านบาท

วันนี้ (18 พ.ค.67) จากกรณีที่มีลูกเสือโคร่งหลุดออกมาเดินอยู่ในชุมชน ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงดึกของวันที่ (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าของได้อ้างว่าเป็นลูกสิงโตผสมเสือโคร่ง หรือ “ไลเกอร์” และได้มีการเพ้นท์สีให้เหมือนเสือเพื่อเข้าฉากถ่ายทำภาพยนต์นั้น

ล่าสุดหลังจากเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้นำส่งลูกเสือโคร่งมาดูแลต่อ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (18 พ.ค.67) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตั้งชื่อให้กับลูกเสือโคร่งตัวดังกล่าวว่าน้อง "นีน่า"

นายอนันต์ ศรีผุดผ่อง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตวป่าบึงฉวาก กล่าวว่า ลูกเสือโคร่งเป็นของกลางในคดีอาญา ต้องมีการดูแลสุขภาพจนกว่าจะสิ้นสุดคดี ดังนั้นกรมอุทยานฯ เตรียมเรียกค่าดูแลลูกเสือโคร่งจากผู้ระบุว่าเป็นเจ้าของเสือ​

โดยกรมอุทยานแห่งชาติฯต้องดูแลเสือโคร่งมากกว่า 10 ปี​ เป็นเงิน 1,394000 บาท​ ซตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติฯว่าด้วยการดำเนินการแก่สัตว์ป่า ซากสัตว์ป่า หรือผลิตภัณฑ์จากซากสัตว์ป่าและค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์ป่า พ.ศ.2565

อ่านข่าว

คนละตัว! ลูกเสือโคร่ง-สิงโต กรมอุทยานฯ สั่งยึด-เช็กสัตว์ทุกตัว

แกะรอยฟาร์มดัง สวม "สิงโต" เป็น "ลูกเสือโคร่ง"

แจ้ง 3 ข้อหาเจ้าของฟาร์มดัง "ลูกเสือโคร่ง" ของกลางถึงบึงฉวาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง