ตำรวจไซเบอร์ จับนายหน้าอายุ 17 ปี ค้าประเวณีเด็กผ่านออนไลน์

อาชญากรรม
17 พ.ค. 67
11:03
1,010
Logo Thai PBS
ตำรวจไซเบอร์ จับนายหน้าอายุ 17 ปี ค้าประเวณีเด็กผ่านออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ จับกุมนายหน้าอายุ 17 ปี ค้าประเวณีเด็กผ่านออนไลน์ พร้อมผู้ขายบริการเป็นเด็กอายุ 18 ปี นำมาตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่ สภ.เมืองเชียงราย เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา

จากกรณีกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (บก.ตอท.) ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากมูลนิธิพิทักษ์สตรี (Alliance Anti Traffic หรือ AAT) ว่า มีการโพสต์เชิญชวนให้ซื้อบริการทางเพศในพื้นที่ จ.เชียงราย ผ่านบัญชีผู้ใช้รายหนึ่งของแพลตฟอร์ม X หากมีผู้ที่สนใจใช้บริการ จะให้สแกน QR Code เพื่อแอดไลน์แล้วส่งภาพผู้ขายบริการมาให้ดู 4 ภาพ แล้วต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเป็นค่านายหน้าจำนวน 500 บาท และค่อยจ่ายหน้างานเป็นค่าตัวเด็กอีก 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 2,000 บาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนกรณีดังกล่าว โดยมอบหมายให้กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ดำเนินการสืบสวน เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลและพบหลักฐานว่า บุคคลในภาพที่ถูกส่งมาในไลน์ เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี 15 ปี 17 ปี และ 18 ปี

ต่อมาตำรวจไซเบอร์ ได้ส่งสายลับปลอมตัวไปรับนายหน้าและหญิงสาว 2 คน ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง เพื่อมายังโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง จ.เชียงราย จากนั้นจึงได้จ่ายเงินสดจำนวน 4,000 บาท ให้แก่นายหน้า เมื่อนายหน้ารับเงินแล้ว ตำรวจไซเบอร์จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อนายหน้าคือ นายอนันต์ถโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี และผู้ขายบริการ คือ นางสาวนฤมล อายุ 18 ปี

ทั้งนี้ แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นผู้ติดต่อ ชักชวน แนะนำตัว ติดตาม หรือรบเร้าบุคคลตามถนน หรือสาธารณสถาน หรือกระทำการดังกล่าวในที่อื่นใด เพื่อการค้าประเวณีอันเป็นการเปิดเผย และน่าอับอาย หรือเป็นที่เดือดร้อน รำคาญแก่สาธารณชน และเข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น” โดยนำตัวเยาวชนทั้ง 2 คน มาตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่ สภ.เมืองเชียงราย และได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายในฐานความผิดค้ามนุษย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง