จนท.กำหนดเซฟตี้โซน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
23 ก.ค. 55
12:13
16
Logo Thai PBS
จนท.กำหนดเซฟตี้โซน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด

ฝ่ายความมั่นคงกำหนดเขตเซฟตี้โซน ห้ามจอดรถทุกชนิดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์และลดความเสี่ยงเกิดเหตุความรุนแรงหลังเกิดกรณีผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถยนต์

เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจตามเส้นทางสายหลักใน จ.นราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุลอบวางระเบิด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบซุกระเบิดไว้ในรถยนต์ ก่อนจุดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พร้อมทั้งมีการตรวจสอบรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม คาดว่าคนร้ายอาจทำมาประกอบระเบิด เพื่อก่อเหตุในพื้นที่อีกจำนวน 6 คัน โดยตั้งเงินรางวัลคันละ 100,000 บาท

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ในวันนี้(23 ก.ค.) จังหวัดเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเรื่องมาตรการกำหนดเซฟตี้โซน ห้ามจอดรถทุกชนิด ตั้งแต่บริเวณสี่แยกหน้าโณงแรมเมอลิน ถึงโรงแรมปาร์คสัน เพื่อป้องกันการก่อเหตุการณ์ไม่สงบ 

ความคืบหน้าคดีการติดตามตัวคนร้าย พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นวันที่ 2 ได้เรียกผู้บังคับบัญชาตำรวจในพื้นที่และชุดคลี่คลายคดี ร่วมประเมินผลความคืบหน้าของคดี ซึ่งขณะนี้ทราบเบาะแสผู้ที่ร่วมก่อเหตุแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม

โดยเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประสบปัญหาเรื่องพยานและหลักฐาน จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่แจ้งเบาะแส โดยเฉพาะภาคเอกชนที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ หากพบภาพผู้ต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกล้องวงจรปิดของทางราชการใช้งานไม่ได้หลายจุด

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง