ทหารยืนยันเข้มงวดความปลอดภัย 3 จังหวัดใต้ ส่งผลคนร้ายเปลี่ยนแผนวางระเบิด

ภูมิภาค
24 ก.ค. 55
09:02
13
Logo Thai PBS
ทหารยืนยันเข้มงวดความปลอดภัย 3 จังหวัดใต้ ส่งผลคนร้ายเปลี่ยนแผนวางระเบิด

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ขณะนี้ มีความเข้มงวดมาก ทำให้คนร้ายต้องเปลี่ยนแผน โดยนำระเบิดมาประกอบในพื้นที่เพื่อก่อเหตุในอำเภอสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา

พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวถึงสถานการณ์เหตุระเบิดที่ อ.สุไหโก-ลก จ.นราธิวาสว่า ที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดรัดกุมมาก ทำให้คนร้ายต้องเปลี่ยนแผนนำระเบิดมาประกอบในพื้นที่ แทนการนำระเบิดที่ประกอบเสร็จแล้วจากที่อื่นเข้ามาก่อเหตุเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา จากนั้นค่อยแฝงตัวนำระเบิดมาลอบก่อเหตุวินาศกรรม

ในส่วนของเดือนรอมฎอนหรือเดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมนั้น เจ้าหน้าที่ทหารทุกฝ่าย เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเข้าในพื้นที่เสี่ยงภัยสำหรับประกอบศาสนกิจต่างๆ และเชื่อว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น เห็นได้จากที่มีการจับจ่ายสินค้าที่ตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอน

และในวันนี้(24 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ไปยังกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และเรียกประชุมผู้บังคับหน่วยของกองกำลังหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง กว่า 70 นาย เข้าร่วมประชุม เพื่อมอบนโยบายเพิ่มเติม และรับทราบการสนับสนุนกำลังในการคลี่คลาย และสกัดกั้นเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง