ตร.นราธิวาส เตรียมขยายเซฟตี้โซน ให้สุไหงโกลกปลอดวินาศกรรม

ภูมิภาค
24 ก.ค. 55
09:29
6
Logo Thai PBS
 ตร.นราธิวาส เตรียมขยายเซฟตี้โซน ให้สุไหงโกลกปลอดวินาศกรรม

เจ้าหน้าที่เตรียมขยายพื้นที่เซฟตี้โซน ในอ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาสออกไปอีก เพื่อให้อ.สุไหงโกลกปลอดจากการก่อวินาศกรรม ขณะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ระเบิดรถยนต์ ต้องไปเช่าบ้านอยู่ชั่วคราว เพื่อรอความช่วยเหลือจากทางการ

ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ร้านไทยเทเลคอม อีเล็คทรอนิค และร้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ บริเวณถนนเจริญเขต ซอย 1 อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา ต้องไปเช่าบ้านบริเวณใกล้เคียงเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว และเปิดร้านดำเนินธุรกิจต่อ เพื่อรอความช่วยเหลือจากภาครัฐ หลังตัวอาคารถูกระเบิดเสียหายเกือบทั้งหมด พร้อมกับยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตครอบครัวต้องล่มสลาย เนื่องจากสูญเสียทรัพย์สินไปเกือบ 100 ล้านบาท โดยไม่ได้ทำประกันภัยไว้ แต่ก็ยังคงยืนยันว่า จะไม่ย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น

พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเชิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโกลก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้หารือร่วมกัน เพื่อวางมาตรการป้องกัน อ.สุไหงโกลก ให้ปลอดการก่อวินาศกรรม ด้วยการขยายพื้นที่เซฟตี้โซนออกไปอีก เนื่องจากที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายมักจะอาศัยช่องโหว่ของย่านชุมชนต่าง ๆ ด้วยการนำระเบิดผ่านเข้าเมือง ตามเส้นทางสายหลักและสายรอง เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ จนสามารถนำมาก่อเหตุได้

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางลงไปในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ช่วงบ่ายของวันนี้(24 ก.ค.55) เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และรับทราบสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในระยะนี้ พร้อมกับมอบนโยบาย การปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง