ไทยพีบีเอสตรวจสอบเหตุคลิปถีบ จยย.ให้ล้มก่อนให้ตำรวจจับ

25 ก.ค. 55
15:12
17
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสตรวจสอบเหตุคลิปถีบ จยย.ให้ล้มก่อนให้ตำรวจจับ

คลิปวิดีโอการทำงานของตำรวจ ในการตั้งด่านตรวจจับ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค แต่วิธีการที่เผยแพร่ออกไปดูจะไม่เหมาะสม โดยในภาพมีการใช้บุคคล ที่คาดว่าจะเป็นอาสาสมัครของตำรวจถีบรถจักรยานยนต์ให้ล้มก่อนที่ตำรวจในเครื่องแบบจะเข้ามาจับ

ภาพที่ถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต ซึ่งในภาพมีระบุวันเวลาที่บันทึก คือวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.40 น.ซึ่งคนที่โพสภาพ ระบุว่านี่คือการทำงานของตำรวจ ในการตั้งด่านตรวจจับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ใส่หมวกกันน็อค

ทีมข่าวลงตรวจสอบถานที่ พบว่าที่เกิดเหตุเป็น พระราม 3 ซอย 19 ซึ่งเป็นถนน 2 เลนส์สวน และยังเป็นทางลัดไปยังถนนเจริญกรุง 107 จากการสอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ในย่านนี้ กลับพบว่าไม่มีใครทราบเรื่อง แต่ยอมรับว่ามักจะมีการตั้งด่านในซอยนี้ประจำในช่วงเวลา ประมาณ 22.00-24.00 น.เพราะมักมีเหตุประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์

ทีมข่าวยังได้เข้าสอบถามข้อเท็จจริง ตำรวจในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลวัดพญาไกร ซึ่ง พ.ต.ต.วีพงษ์ กงแก้ว สว.จร.สน.วัดพญาไกร ได้ชี้แจงว่า ผู้ที่ก่อเหตุน่าจะเป็นอาสาสมัคร ช่วยเหลืองานตำรวจ ซึ่งจากการดูจากคลิป ก็คาดว่ารถจักรยานยนต์พยายามหลบหนีการตรวจค้นของตำรวจ และจากกรณีนี้ สารวัตรจราจรสถานีตำรวจวัดพญาไกรบอกว่า จะเรียกตำรวจที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าวมาสอบถาม และเรียกตัวอาสาสมัครที่ก่อเหตุมาสอบสวน ซึ่งหากพบว่าผิดจริงอาจถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง