รมว.กลาโหม ยอมรับมีปัญหาจัดซื้อกล้องซีซีทีวี ติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ใต้

ภูมิภาค
26 ก.ค. 55
05:53
3
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม ยอมรับมีปัญหาจัดซื้อกล้องซีซีทีวี ติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ใต้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภากลาโหม โดยย้ำถึงการดูแลสถานการณ์ความรุนแรงพื้นที่ภาคใต้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ยอมรับถึงปัญหาการจัดซื้อกล้อง ซีซีทีวี เพื่อติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ และการควบคุมสารตั้งต้นประกอบระเบิดยังทำได้ยาก

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ติดตามดูแลปัญหาความรุนแรงในภาคใต้อย่างใกล้ชิดเต็มที่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องสั่งการใดๆเพิ่มเติม ขณะที่การดำเนินการเพื่อติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมในพื้นที่ ยังติดปัญหาการจัดซื้อที่ค่อนข้างล่าช้า เช่นเดียวกับควบคุมสารตั้งต้นที่ใช้ประกอบระเบิด ยังทำได้ยาก เพราะเป็นสารเคมีที่ใช้ประโยชน์เพื่อการเกษตร แต่ก็ต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อไป

สำหรับการใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ภาคใต้ ขณะนี้ถือว่ามีความเพียงพอแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ ประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือ แจ้งเบาะแสแก่ราชการด้วย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลของพม่า ดำเนินคดีต่อคนไทยทั้ง 92 คน ที่บุกรุกในพื้นที่ชายแดนของพม่าว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของพม่า เพราะได้มีคำตัดสินแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง