สตช.ออกระเบียบการแต่งกายเข้าสอบตำรวจชั้นประทวนรอบใหม่อย่างเข้มงวด หลังพบเหตุทุจริต

อาชญากรรม
26 ก.ค. 55
06:15
30
Logo Thai PBS
สตช.ออกระเบียบการแต่งกายเข้าสอบตำรวจชั้นประทวนรอบใหม่อย่างเข้มงวด หลังพบเหตุทุจริต

สำนัก งานตำรวจแห่งชาติออกระเบียบการแต่งกายเข้าสอบตำรวจชั้นประทวนรอบใหม่อย่าง เข้มงวด หลังพบเหตุทุจริต หากพบอีกถูกตัดสิทธิ์การสอบและดำเนินคดีทางอาญา

หลังคดีทุจริตการจัดสอบนายตำรวจชั้นประทวน หรือ นายสิบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องจัดสอบใหม่ และมีการออกระเบียบปฏิบัติสำหรับผู้ต้องการเข้าสอบ โดยบังคับต้องใส่เสื้อยืด กางเกงวอร์มและรองเท้าผ้าใบเท่านั้น พร้อมห้ามใส่เครื่องประดับ แม้กระทั่งนาฬิกาเข้าห้องสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตในการสอบครั้งใหม่

ทั้งนี้ การสอบบุคคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เป็นการสอบของสายอำนวยการและสนับสนุน ส่วนวันที่ 5 สิงหาคม จะเป็นการสอบของสายป้องกันและปราบปราม ซึ่งมีการกำหนดสนามสอบแต่ละภูมิภาคเสร็จสิ้นแล้ว

ด้านพลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่า การออกระเบียบการสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตได้อีก โดยการสอบจะใช้เวลาระหว่างเวลา 14.00 น. - 16.30 น. แต่ผู้ที่จะเข้าสอบทุกคนต้องมาถึงสนามสอบก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อเข้ารับการตรวจพิสูจน์บุคคล ทั้งการตรวจบัตรประจำตัว และพิมพ์ลายนิ้วมือ และไม่อนุญาตให้บุคคลใด เข้าห้องสอบหลังเวลา 13.30 น. เด็ดขาด

สำหรับข้อบังคับการแต่งกายนั้น ทุกคนจะต้องสวมเสื้อยืดคอกลม แขนสั้น ไม่มีปก กางเกงวอร์ม และรองเท้าผ้าใบ เท่านั้น รวมทั้ง ห้ามใส่เครื่องประดับทุกชนิด พร้อมยืนยันว่า การสอบครั้งนี้ จะเน้นการตรวจเข้ม 3 อย่าง คือ ห้องสอบ ผู้คุมสอบ และผู้เข้าสอบ รวมทั้งตัดสัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณวิทยุ ตลอดการสอบ แต่หากตรวจสอบพบมีการทุจริต ผู้นั้นจะถูกตัดสิทธิ์ และถูกดำเนินคดีทั้งอาญา จึงขอให้ผู้ที่จะเข้าสอบ อย่าหลงเชื่อกลุ่มที่แอบอ้าง ว่าจะสามารถช่วยให้สอบผ่านได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าสอบสามารถตรวจสอบสนามจัดสอบได้ในเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง