เจ้าของโรงเรียนปาเนาะใน จ.กระบี่ ปฎิเสธครูพี่เลี้ยงซ้อมนักเรียนจนเสียชีวิต

ภูมิภาค
28 ก.ค. 55
04:43
55
Logo Thai PBS
เจ้าของโรงเรียนปาเนาะใน จ.กระบี่ ปฎิเสธครูพี่เลี้ยงซ้อมนักเรียนจนเสียชีวิต

เจ้าของโรงเรียนปอเนาะ อ.เมือง จ.กระบี่ ยอมรับว่า ระบบการเรียนและการบำบัดยาเสพติดอาจเกิดความผิดพลาด และทำให้นักเรียนอึดอัด แต่ปฎิเสธว่าครูพี่เลี้ยงไม่ได้ซ้อมลงโทษนักเรียนจนเสียชีวิตในปอเนาะ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายอนุรักษ์ กิ่งเล็ก เจ้าของโรงเรียนปอเนาะคลองกำ ซึ่งเปิดเป็นโรงเรียนสอนศาสนา และ บำบัดยาเสพติด ในตำบลคลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยอมรับว่า มีความผิดพลาดในการควบคุมดูแลนักเรียน แล ะระบบของการบำบัดยาเสพติดอาจสร้างความความอึดอัดให้เด็กอยู่บ้างจนบางครั้งอาจกระทบต่อความรู้สึก แต่การเสียชีวิตของนายมะหะ มานิตาเยะ เยาวชนใน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เสียชีวิตเป็นอุบัติเหตุจมน้ำไม่ใช่ถูกซ้อมลงโทษ หรือ เกิดจากความผิดพลาดในการบำบัดจนเสียชีวิตในปอเนาะ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม แต่การชันสูตรศพไม่สามารถทำได้ เนื่องจากญาติของผู้ตายได้ฝังศพตามหลักศาสนาแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ก.คงที่ผ่านมา

ส่วนนักเรียนบางคนโดยเฉพาะจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หากต้องการเดินทางกลับบ้านทางโรงเรียนมิอาจห้ามได้ แต่ระหว่างนี้ทางโรงเรียนต้องปิดเรียนชั่วคราวไปก่อน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง