ประหารชีวิต -จำคุกตลอดชีวิต อดีตตร.กาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนยาเสพติด

สังคม
30 ก.ค. 55
09:41
78
Logo Thai PBS
ประหารชีวิต -จำคุกตลอดชีวิต อดีตตร.กาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนยาเสพติด

ศาลพิพากษาประหารชีวิต ,จำคุกตลอดชีวิต และจำคุก 7ปี ตามลำดับความผิด อดีตตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการลงมา ที่ร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพ และปิดบังการเสัยชีวิต ด้วยการแขวนคอ นักเรียนอายุ 17 ปี ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อปี 2552

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด1 ฟ้อง ตำรวจ 6 นายในสังกัดตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งความตาย จากกรณีได้ร่วมกันปิดบังการเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี นักเรียนในจังหวัดกาฬสินธุ์  

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานและตัดสิน ให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1-3 คือ ด.ต.อังคาร คำมูลนา ,ด.ต.สุดธินันท์ โนนทิง และด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ และตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 6 พ.ต.ท.สุมิตร นันสถิตย์ ตำแหน่งขณะนี้นคือรองผู้กำกับการ ส่วนจำเลยที่ 5 คือพ.ต.อ.มนตรี ศรีบุญเรือง ผู้กำกับการ ให้จำคุก 7 ปี ไม่เกี่ยวข้องกับคดีฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนจำเลยที่ 4 คือพ.ต.ท.สำเภา อินดี ยกฟ้อง

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปี 2552 เมื่อผู้ปกครองของนายเกียรติศักดิ์ สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หลังถูกนำตัวไปสอบสวนคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อถูกปล่อยตัว กลับพบว่ากลายเป็นศพแขวนคออยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาในจังหวัด ร้อยเอ็ด จึงเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนและตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีตำรวจที่ทำคดีในขณะนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง