ผู้สมัครสอบ "นายสิบตำรวจ" เดินทางถึงสนามสอบทั่วปท.แล้ว-จนท.คุมเข้มกันทุจริต

อาชญากรรม
3 ส.ค. 55
07:20
12
Logo Thai PBS
ผู้สมัครสอบ "นายสิบตำรวจ" เดินทางถึงสนามสอบทั่วปท.แล้ว-จนท.คุมเข้มกันทุจริต

ผู้สมัครสอบเป็นนายสิบตำรวจต่างเดินทางทยอยถึงบริเวณสนามสอบทั่วประเทศแล้ว โดยเจ้าหน้าที่มีมาตรการในการควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้มีการทุจริตการสอบเข้าเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดนครราชสีมา 206 นาย แบ่งกำลังควบคุมการสอบและรักษาความปลอดภัยตามจุดต่างภายในสนามสอบโรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยไม่อนุญาตให้ยานพาหนะและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังสนามสอบอย่างเด็ดขาด พร้อมติดตั้งเครื่องตรวจหาสิ่งผิดปกติภายในร่างกายอย่างละเอียด

ด้าน พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการสอบที่กองอำนวยการศูนย์การสอบ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมกำชับให้เพิ่มมาตรการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวด โดยมีศูนย์ตรวจสอบและเฝ้าระวังเพื่อตรวจสอบสัญญาณวิทยุด้วย

สำหรับการสอบเข้าครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้สมัครสอบต้องมาถึงสนามสอบในเวลา 12.00 น.เพื่อเข้ารับการตรวจด้วยการเดินผ่านเครื่องสแกนโลหะแบบวอล์คทรู ซึ่งหากผู้เข้าสอบคนใดมีวัตถุโลหะซ่อนอยู่เครื่องจะส่งสัญญาณทันที พร้อมกันนี้ยังต้องมาพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบอีกขั้นว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับที่สมัครสอบหรือไม่ โดยวิธีนี้เป็นการป้องกันไม่ให้มีบุคคลอื่นเข้ามาทำข้อสอบแทน

สำหรับการแต่งกายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติบังคับให้ผู้เข้าสอบทุกคนต้องสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ และเมื่อเข้าไปนั่งยังจุดที่นั่งสอบของตัวเองทุกคนต้องถอดรองเท้าและถุงเท้าวางไว้ด้านข้าง และ ถกขากางเกงให้สูงขึ้นระดับหัวเข่า ซึ่งการสอบวันนี้ ( 3 ส.ค.) เป็นการสอบเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวนสายอำนวยการ และในวันที่ 5 ส.ค.นี้ จะเป็นการสอบในสายปราบปราม โดยมีเข้าเข้าสอบรวมแล้วทั้งหมดทั่วประเทศกว่า 170,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง