ศาลพม่ายังพิจารณาคดีจับกุมคนไทยข้อหามียาเสพติดและอาวุธสงครามไม่เสร็จ

ต่างประเทศ
10 ส.ค. 55
11:14
21
Logo Thai PBS
ศาลพม่ายังพิจารณาคดีจับกุมคนไทยข้อหามียาเสพติดและอาวุธสงครามไม่เสร็จ

ศาลจ.เกาะสอง ประเทศพม่ายังพิจารณาตัดสินคดีคนไทย ที่ถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดและอาวุธสงครามไม่แล้วเสร็จ ขณะที่สังคมสงเคราะห์จ.ระนองลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวคนไทย ที่ถูกทางการพม่าจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จ.ระนอง เยี่ยมครอบครัวของนางดา ว่าวทอง ชาวต.ปากจั่น อ.กระบุรี ครอบครัวคนไทยที่ถูกทหารพม่าจับกุมซึ่งนางดาเล่าว่า ขณะนี้ครอบมีความลำบาก หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บเศษยางพาราขาย เพราะนายบุญช่วย และนายเดชา สามีและลูกชาย ถูกทางการพม่าจับกุม
 
ขณะที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดมอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ครอบครัวนางดา และเตรียมนำเด็กหญิงปอลูกสาว เข้าสู่กระบวนการกองทุนคุ้มครองเด็ก เพื่อให้ความช่วยเหลือทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวันและทุนการศึกษา ส่วนนางดาเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางให้มีอาชีพที่จะสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้

สำหรับนายบุญช่วย และนายเดชา ว่าวทอง ถูกจับทหารพม่าจับกุมพร้อมคนไทยอีก 90 คน ในข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 6 เดือน

ส่วนคนไทย 9 คนที่ถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดและอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ขณะนี้ศาลพม่าอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดี และจนถึงขณะนี้คนไทยทั้งหมดยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่จ.เกาะสอง ประเทศพม่า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง