"ฟานเพอร์ซี่" ชูเสื้อเบอร์ 20 เปิดตัวสมาชิกใหม่ผีแดง

กีฬา
18 ส.ค. 55
08:38
40
Logo Thai PBS
"ฟานเพอร์ซี่" ชูเสื้อเบอร์ 20 เปิดตัวสมาชิกใหม่ผีแดง

ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โดย ฟาน เพอร์ซี่ จะได้สวมเสื้อหมายเลข 20

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการแถลงข่าวเปิดตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นนักเตะคนใหม่ของทีม หลังจากที่ ฟาน เพอร์ซี่ ผ่านการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ของปีศาจแดง ไปเมื่อวานนี้ ( 17 ส.ค.) โดย เซอร์ อเล็กซ์ ได้พูดชื่นชมฝีเท้าของ ฟาน เพอร์ซี่ ว่า เหมาะสมกับระบบการเล่นของทีม และเชื่อว่า จะประสานงานร่วมกับ เวนย์ รูนี่ย์ ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เห็นทั้งคู่ฝึกซ้อมร่วมกันไปบ้างแล้วเมื่อวานนี้

โรบิน ฟานเพอร์ซี่ จะสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงสนามในปีนี้ ซึ่งเป็นหมายเลขที่ ฟาน เพอร์ซี่ เป็นผู้เลือกเอง และ เป็นหมายเลขเดียวกันกับที่ โอเล่ กุนน่า โซลชาร์ อดีตของหน้าของทีมชาวนอร์เวย์ ชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ปี 1999 เคยสวมมาก่อน

สำหรับค่าตัวของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อยู่ที่ 24 ล้านปอนด์ และ เซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี พร้อมกับได้รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หรือ ประมาณ 12 ล้านบาท ถือเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของทีมในตอนนี้

โดยการย้ายทีมครั้งนี้ของ ฟานเพอร์ซี่ อาจจะทำให้ทีมปีศาจแดงอาจจะตัดสินใจปล่อยนักเตะบางคนออกจากทีม โดยตอนนี้ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดส ชิชาริโต้ ได้รับความสนใจจากเชลซี, ดิมิทรา เบอร์บาตอฟ และ นานี่ ได้รับความสนใจจาก เซนิก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยในรายของ นานี่ นั้น มีรายงานว่า เซนิก พร้อมจะทุ่มเงินซื้อเป็นประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลรัสเซีย

โรแบร์โต้ ดิ มัตตเอ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มีเป้าหมายสำคัญในการทำงานกับทีมในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์มาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากที่ช่วงปิดฤดูกาลนี้ ทีมมีการลงทุ่นเสริมนักเตะไปเป็นจำนวนมาก และเชื่อมั่นว่านักเตะที่มีอยู่จะช่วยต่อยอดให้ทีม ป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รวมไปถึงการกลับไปคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ให้ได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ดิ มัตเตโอ ยังบอกว่า รู้ดีว่าฤดูกาลนี้ เขาได้รับความคาดหวังจากหลายฝ่ายจนกลายเป็นความกดดัน เนื่องจากความสำเร็จในฤดูกาลที่แล้วที่คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ และ ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก มาได้ ซึ่งแน่นอนว่า จากนี้ไปแฟน ๆ คาดหวังว่า จะเห็นเชลซีคว้าแชมป์ในทุกฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง