การแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญาที่ม.แม่โจ้ เต็มไปความความสนุกควบคู่ความรู้

กีฬา
18 ส.ค. 55
08:40
28
Logo Thai PBS
การแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญาที่ม.แม่โจ้ เต็มไปความความสนุกควบคู่ความรู้

การแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญา ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เต็มไปด้วยความสนุกสนานควบคู่กับความรู้ เนื่องจากเจ้าภาพวช.ได้จัดสนามแข่งขัน ท่ามกลางผลงานทางวิทยาศาสตร์ของน้องๆจากภาคเหนือ

การแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญาสนามนี้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ภาคเหนือ เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งบรรยากาศพิธีเปิดในช่วงเช้าที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็เต็มไปด้วยความคึกคักด้วยการบินโชว์อากาศยานแบบปีกหมุนกว่า 10 ลำ ในศูนย์กีฬากาญจนาภิเศก รัชกาลที่ 9 ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 วัน คือรอบคัดเลือกที่จะคัดนักกีฬาให้เหลือ16 ทีมในวันแรก เพื่อนำไปแข่งขันรอบน๊อกเอาท์หาผู้ชนะในวันพรุ่งนี้

 
นอกจากนี้ทางเจ้าภาพอย่างสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ก็ได้สร้างบรรยากาศในสนามให้เป็นมากกว่าการแข่งขัน ด้วยการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ของภาคเหนือประจำปี 2555 ที่มีผลงานทางวิชาการของน้องๆ ระดับอุดมศึกษา โดยส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยเหลือเกษตรกรและโครงงานทางวิทยาศาสตร์ สำหรับการแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญาวช.เริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม โดยเป็นการต่อยอดมากจากการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส โดยจะนำผู้ชนะทั้ง 5 ภาค เข้าไปชิงถ้วยพระราชทานในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วนผู้ที่สนใจชมการแข่งขันและสัปดาห์วิทยาศาสตร์สามารถเข้าชมได้ฟรีทั้ง 2 วัน ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง