"ผู้ร้อง-ผู้ถูกร้อง" คดีถอนประกันแกนนำนปช.เข้าสู่ห้องพิจารณาคดีแล้ว

การเมือง
22 ส.ค. 55
05:57
7
Logo Thai PBS
 "ผู้ร้อง-ผู้ถูกร้อง" คดีถอนประกันแกนนำนปช.เข้าสู่ห้องพิจารณาคดีแล้ว

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งคดีเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ นปช. 19 คนหรือไม่ โดยขณะนี้ทั้งฝ่ายผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง เข้าสู่ห้องพิจารณาคดีแล้ว โดยทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมีพยานหลักฐาน เพื่อนำยื่นต่อศาลให้พิจารณา

วันนี้ (22 ส.ค.) ศาลอาญา รัชดา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก เดินทางถึงศาลอาญา รัชดา ตามคำสั่งของศาลอาญาที่นัดฟังคำสั่งคดีเพิกถอนการประกันตัวแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นปช.ทั้ง 19  คน โดยนายยศวริศเดินทางมาพร้อมกับพยาน 5 คน และเดินทางเข้าสู่ห้องพิจารณาเพื่อให้ศาลเริ่มกระบวนการไต่สวน โดยนายยศวริศ ชูกล่อม แสดงความมั่นใจถึงหลักฐานที่นำมาแสดงในวันนี้

นายยศวริศชูกล่อม ในฐานะที่เป็นผู้ถูกร้องเนื่องจากการปราศรัยที่เข้าข่ายขมขู่คุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับพยานทั้ง 5 คนโดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวา และ พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ บัวแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 และประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์วันปราศรัย พร้อมเทปปราศรัยในวันดังกล่าว ที่นำมายื่นเป็นหลักฐานต่อศาล โดยนายยศวริศ เชื่อว่าศาลจะให้ความยุติธรรมต่อตนเอง

ขณะที่ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ร้อง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์  ก็ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา แล้วซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เดินทางเข้าสู่ห้องพิจารณาแล้วและคาดว่าศาลจะพิจารณาแล้วเสร็จภายในเวลา 14 .00 น. ซึ่ง นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ทั้งหมดอีก 18 คน จะเดินทางมายังศาลอาญาเพื่อรับฟังการพิจารณาในช่วงเวลา 15 .00  ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง