ผวจ.ปัตตานีสั่งคุมเข้มพื้นที่เศรษฐกิจ หลังคนร้ายลอบเผารถศูนย์ฮอนด้า

ภูมิภาค
22 ส.ค. 55
06:50
13
Logo Thai PBS
ผวจ.ปัตตานีสั่งคุมเข้มพื้นที่เศรษฐกิจ หลังคนร้ายลอบเผารถศูนย์ฮอนด้า

หน่วยงานด้านความมั่นคง ประชุมเพื่อปรับแผนรับมือกับการก่อเหตุ ที่มุ่งเน้นสร้างความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สั่งคุ้มเข้มพื้นที่เป้าหมายทางเศรษฐกิจ หลังเกิดเหตุเผารถยนต์ในโชว์รูมรถ ที่จังหวัดปัตตานี เสียหาย 15 คัน เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สั่งเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษ เพื่อรักษาความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ หลังทำลายเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ทางเศรษฐกิจบ่อยครั้ง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงป้ายแดง 15 คัน ภายในบริษัทปัตตานี ฮอนด้าคาร์ จำกัด ริมถนนหมู่ 7 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาปลอดภัยสามคนของโชว์รูม ให้การว่า คนร้ายใช้อาวุธสงครามข่มขู่ ให้รปภ.ก้มลง ก่อนจะใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผารถยนต์ ซึ่งบริษัทฮอนด้าแห่งนี้อยู่ในเครือเดียวกับโรงแรมซีเอสปัตตานี ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ยังเกิดเหตุคนร้ายเผายางรถยนต์ และกราดยิงหม้อแปลงไฟฟ้า รวม 4 จุด บนถนนเลียบชาวทะเล ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุคนร้าย 5 คน ขว้างระเบิดใส่บ้านของนายมนัส ถาวรศรี อดีตครูโรงเรียนบ้านทุ่งคา ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์

ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมร่วมกันที่ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.) เพื่อประเมินสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหาจุดบกพร่อง และปรับเปลี่ยนแผนรับมือกับการก่อเหตุ ที่เน้นสร้างความเสียหายจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง