อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ทัณฑ์ เอี่ยวค้ายาเรือนจำนครศรีธรรมราช

อาชญากรรม
24 ส.ค. 55
06:30
13
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ทัณฑ์ เอี่ยวค้ายาเรือนจำนครศรีธรรมราช

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยจะตรวจสอบย้อนหลัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ได้ย้ายออกจากเรือนจำ และให้ออกจากราชการไว้ก่อนหน้านี้ 17 คน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ หลังวานนี้เจ้าหน้าที่ขยายผลจากการจับกุมอดีตพนักงานราชทัณฑ์ เครือข่ายค้ายาเสพติด ในเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ยึดทรัพย์เกือบ 100 ล้านบาท

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 14 คน ที่ย้ายออกไปจากเรือนจำก่อนหน้านี้ จะต้องถูกสอบสวนเช่นเดียวกับอีก 3 คนที่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมยืนยันว่า จะเปิดโอกาสให้ตำรวจทำงานอย่างอิสระ ส่วนนักโทษชายสรายุทธ เพ็ชรดี ที่กำลังจะพ้นโทษในเดือนตุลาคม ปี 2557 ถูกตั้งข้อหาว่า ร่วมกับนายณัฐพล ระย้า อดีตพนักงานราชทัณฑ์ เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ค้ายาเสพติดในเรือนจำ หลังสอบสวนขยายผลการจับกุมนายณัฐพล และพวก รวม 8 คน พร้อมยึดทรัพย์สิน ที่มีทั้งบ้าน รถยนต์ และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 100 ล้านบาท เมื่อวานนี้

ด้านพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางลงไปในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ใช้มาตรการป้องกันการนำยาเสพติดเข้าเรือนจำ ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น โดยจะพิจารณาให้เพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุหากพบว่าผู้ต้องขังบางคน มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการค้ายาเสพติด อาจต้องย้ายไปคุมขังในเรือนจำอื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง