ตำรวจเตรียมออกหมายจับยิงบ้าน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ขอนแก่น

ภูมิภาค
27 ส.ค. 55
11:20
22
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายจับยิงบ้าน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ขอนแก่น

ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ปืนยิงใส่บ้านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงเชื่อว่ามาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบร่องรอยกระสุนปืน พร้อมนำภาพผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงบ้านพัก และศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยของนายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดขอนแก่น เลขที่ 59/5 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลหนองเรือ อำเภอหนองเรือ เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้พยานชี้ตัว

ล่าสุด ตำรวจทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่ออกหมายจับ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะสนามเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.เขตอำเภอหนองเรือ ที่นายนวัธส่งภรรยา และน้องชายลงชิงเก้าอี้

ขณะที่นายนวัธ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ และเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพล ขณะเดียวกัน ยังได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแล เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง