จนท.เรือนจำ โคราชเครียด หลังอธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งย้ายด่วน 25 ราย อาจส่งผลให้บางคนลาออก

ภูมิภาค
29 ส.ค. 55
07:02
6
Logo Thai PBS
 จนท.เรือนจำ โคราชเครียด หลังอธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งย้ายด่วน 25 ราย อาจส่งผลให้บางคนลาออก

ผู้คุมเรือนจำกลางจ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งย้ายด่วน 25 นาย เมื่อเย็นวานนี้ (28ส.ค.55) หลายคนอาจตัดสินใจลาออก เนื่องจากเกิดภาวะความเครียด ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้ามีการตรวจค้นสิ่งของผิดกฏหมายในแดนความมั่นคงสูงของเรือนจำ

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจ.นครศรีธรรมราช เข้าค้นตัวผู้ต้องขัง และตรวจค้นเรือนนอนภายในแดน 6 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง เพื่อหาสิ่งของผิดกฏหมายและสิ่งของต้องห้าม ซึ่งอาจจะมีผู้ต้องขังลักลอบนำเข้ามา เช่นยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือ แต่ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

ขณะที่นายวัชรวิทย์ วชิรเลอพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมเรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้ (29 ส.ค.55) เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ยังมาทำงานตามปกติ แม้ว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์มีคำสั่งย้ายด่วน เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 25 นาย ปกติคำสั่งมีผลบังคับทันที แต่ตามเงื่อนไขจะต้องดำเนินการย้ายให้เสร็จภายใน 15 วัน โดยต้องรอต้นสังกัดส่งหนังสือส่งตัวไปยังเรือนจำปลายทาง ที่รับตำแหน่งใหม่

ขณะที่บรรยากาศในเรือนขณะนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำหลายคนที่ถูกสั่งย้ายให้ปฏิบัติหน้าที่ยังเรือนจำตามภาคต่างๆ เกิดภาวะความเครียด เนื่องจากไม่ทราบคำสั่งมาก่อน และต้องทำงานห่างไกลครอบครัว หลายคนจึงอยู่ในระหว่างการตัดสินใจขอลาออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง