ประชุมบัญชีโผทหารนัดแรกไม่ต้องโหวต-รมว.กลาโหม ยังไม่กำหนดวันเสนอนายกฯ

การเมือง
5 ก.ย. 55
07:15
71
Logo Thai PBS
ประชุมบัญชีโผทหารนัดแรกไม่ต้องโหวต-รมว.กลาโหม ยังไม่กำหนดวันเสนอนายกฯ

พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต มอบหมายนายทหาธรรมนูญเข้าให้ถ้อยคำต่อศาลปกครองแล้ว หลังพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ร้องขอความเป็นธรรมจากเหตุออกคำสั่งเรียกตัวช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่คณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2556 กระทรวงกลาโหมประชุมนัดแรกผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารขั้นนายพล ประจำปี 2556 เมื่อเวลา 8.00 น. โดยประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกลาโหม กระทรวงกลาโหม ผู้ทำหน้าที่รักษาราชการแทนพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และได้ปิดการประชุมไปเมื่อเวลา 09.00 น.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่า การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากนี้ จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป แต่ยังระบุชัดเจนไม่ได้ว่าจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาได้วันใด และไม่ขอตอบว่า มีการใช้วิธีการโหวตในระหว่างการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายหรือไม่ ขณะที่พล.อ.อิทธพร ยืนยันว่า การประชุมคณะกรรมการปรับย้ายในวันนี้ (5ก.ย.55) ผ่านพ้นไปได้ด้วยความเรียบร้อย และไม่มีปัญหาใดให้ต้องใช้วิธีการลงคะแนนโหวต

ทั้งนี้ มีรายงานว่า วาระสำคัญในการประชุมวันนี้ ( 5ก.ย.55) คือ การพิจารณาแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ที่คาดว่า มีการเสนอชื่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ส่วนกรณีการให้ถ้อยคำต่อศาลปกครอง กรณีพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ร้องขอความเป็นธรรมในคำสั่งเรียกตัวเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.อ.สุกำพล ได้มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญ 2 นายเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาแทนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง