"ยอโควิช" มั่นใจรับมือความกดดัน ป้องกันแชมป์ยูเอสโอเพ่นได้

กีฬา
7 ก.ย. 55
12:05
30
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" มั่นใจรับมือความกดดัน ป้องกันแชมป์ยูเอสโอเพ่นได้

โนวัค ยอโควิช มั่นใจว่า จะสามารถรับความกดดันในการป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมยูเอสโอเพ่นในปีนี้ หลังจากที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ายูเอส โอเพ่น ที่เอาชนะฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร 3 เซตรวด และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ดาบิด แฟร์แรร์ มือ 4 ของรายการจากสเปนได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า เขามีประสบการณ์ในการป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วในศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อปี 2009 และ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาดังนั้นครั้งนี้เขารู้ดีว่าจะต้องรับมือกับความกดดันอย่างไร

สำหรับ ยอโควิช ได้แชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ในปี 2008 แต่ตกรอบรองชนะเลิศในปี 2009 ก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ได้อีกครั้งในปี 2011 และ สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนแอนดี้ มาร์รี่ย์ ซึ่งกำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองและต้องพบกับ โทมัส เบอร์ดิช ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบบพลิกความคาดหมายด้วยการล้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัย ตกรอบ 8 คนสุดท้าย โดยมาร์รี่ย์ ยอมรับว่า เบอร์ดิช เป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมและตีลูกได้หนักหน่วงทำให้เขาต้องวางแผนการเล่นอย่างรอบคอบ และ ใช้ความหลากหลายในเกมเพื่อเอาชนะ นอกจาก มาร์รี่ย์ ที่ลุ้นแกรนด์สแลมแรกแล้ว เบอร์ดิช เองยังไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลมมาก่อนเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง