"โยโควิช" ขอป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
10 ก.ย. 55
12:44
54
Logo Thai PBS
"โยโควิช" ขอป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น

โนวัค โยโควิช ประกาศจะพยายามป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น ให้ได้แม้ว่า แอนดี้ มาร์รี่ย์ คู่ชิงของเขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และมีแรงกระตุ้นในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกก็ตาม

หลังจากที่โนวัค โยโควิช เอาชนะ ดาบิด แฟร์เรย์ ในรอบรองชนะเลิศ 3-1 เซต ได้ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี โดยจะพบกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ที่กำลังลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมเป็นสมัยแรกให้ตัวเอง 
 
โยโควิช กล่าวว่า มาร์รี่ย์ ถือเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องและสมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ณ เวลานี้ ซึ่งมาร์รี่ย์เอาชนะเขาได้ในกีฬาโอลิมปิก ก่อนจะคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และยังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งทำให้มาร์รี่ย์มีแรงกระตุ้นเป็นอย่างมากในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกให้ได้ อย่างไรก็ตาม โยโควิช กล่าวว่า เขาจะพยายามชนะมาร์รี่ย์เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้เช่นกัน
 
สำหรับการพบกันของมาร์รี่ย์ และโยโควิช ทั้งหมด 14 ครั้ง ปรากฏว่า โยโควิชชนะ 8 ครั้ง มาร์รี่ย์ ชนะ 6 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุด มาร์รี่ย์ เป็นฝ่ายชนะโยโควิช ในรอบรองชนะเลิศกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน
 
ส่วนรอรี่ย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟเฟดเอ็กซ์คัพเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันในรอบ 2 สัปดาห์ กล่าวว่า นี่คือช่วงเวลาที่เขาเล่นได้ดีที่สุดในอาชีพหลังผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา 
 
ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ยังหวังที่จะคว้าแชมป์กอล์ฟเฟดเอ็กซ์คัพรายการสุดท้าย ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 กันยายนในรายการทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งผู้ชนะเลิศกอล์ฟเฟดเอ็กซ์คัพ จะคว้าเงินรางวัลสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐไปครอง ขณะเดียวกัน แม็คอิลรอยยังยอมรับว่าการยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น และเขาหวังว่าจะครองตำแหน่งนี้ต่อไปให้นานที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง