ผู้ว่าฯสุโขทัย ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.ศรีสัชนาลัย ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว

ภูมิภาค
15 ก.ย. 55
09:00
66
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสุโขทัย ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.ศรีสัชนาลัย ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว

ผู้ว่าราชการ จ.สุโขทัย ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่เทิน ล้นทางระบายน้ำเข้าท่วมพื้นที่ มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 200 ครอบครัว

ฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่เทิน ล้นทางระบายน้ำ เข้าท่วมพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ใน ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน สะพานถูกกระแสน้ำกัดเซาะเสียหาย 1 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีดินสไลด์ปิดถนนสายศรีสัชณาลัย-เด่นชัย

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่วัดแม่เทินใต้ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย และจ่ายเงินเยียวยา คาดว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ในช่วงเย็นนี้(15 ก.ย.)

ส่วนที่ จ.ลำปาง น้ำป่าจากดอยพระบาท ไหลเข้าท่วมหลายชุมนุม ใน ต.พระบาท ต.กล้วงแพะและต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาได้รับผลกระทบ ถ.สายลำปาง-แม่ทะ ถูกน้ำท่วมระยะทางกว่า 100 เมตร

ขณะที่น้ำวังที่ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่พบว่าถนนในหมู่บ้านยางโองน้ำ ต.สามเงา ทรุดเสียหายกว่า 30 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเลี่ยงที่ใกลจากเดิมกว่า 8  กม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง