"มูรินโญ่" เชื่อมาดริดคืนฟอร์มเก่ง

กีฬา
19 ก.ย. 55
08:47
37
Logo Thai PBS
"มูรินโญ่" เชื่อมาดริดคืนฟอร์มเก่ง

โฮเซ่ มูรินโญ่ เชื่อว่าชัยชนะต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก จะช่วยให้รีล มาดริด กู้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ในฟุตบอลลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก โดยเกมในกรุ๊ป ออฟ เดท ปรากฏว่า รีล มาดริด เอาชนะ แมนซิตี้ ไปได้ 3-2 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจบเกม โฮเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของรีล มาดริด กล่าวว่า นี่คือชัยชนะที่สำคัญ และทำให้สปิริตภายในทีมกลับคืนมา และเชื่อว่าความสำเร็จจากนัดนี้ อาจเป็นจุดเปลี่ยนของทีม หลังจากที่มาดริดทำผลงานในช่วงแรกของศึกลาลีก้าได้อย่างย่ำแย่

ขณะที่โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชของแมนซิตี้ กล่าวว่า ลูกทีมตั้งรับมากเกินไป ซึ่งเป็นความผิดพลาดทำให้ทีมต้องแพ้ในนัดนี้ แต่เชื่อว่าความผิดหวังครั้งนี้จะทำให้แมนซิตี้แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

ส่วนคาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ เปแอสเช เปิดบ้าน ชนะ ดินาโม เคียฟ ขาดลอย 4-1 โดยอันเชล็อตติยอมรับว่ามีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมาและพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม และเชื่อว่าหากยังเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ในนัดต่อไป เปแอสเช ก็จะสามารถคว้าแชมป์ของกลุ่มเอได้แน่นอน ขณะที่กลุ่มบี อาร์เซน่อล บุกไปชนะ มงต์เปลลิเยร์ ทีมแชมป์ลีกเอิง 2-1 โดยอาร์เซน่อลได้ 2 ประตูจาก ลูคัส โพดอลสกี้ และ แชร์วินโญ่

ส่วนคืนนี้เป็นเกมนัดแรกในอีก 4 กลุ่มที่เหลือ คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในกลุ่มอี แชมป์เก่า เชลซี เปิดบ้านพบ ยูเวนตุส ที่กลับมาลงเล่นในฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ซึ่งยูเวนตุสกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี และไม่แพ้ทีมใดมา 42 เกมติดต่อกันในฟุตบอลลีก ส่วนเชลซีฟอร์มนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอกับควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส 0-0 ทั้ง 2 ทีมพบกันล่าสุดเมื่อปี 2009 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเชลซีชนะยูเวนตุสในบ้านของตัวเอง 1-0 ก่อนจะไปเสมอกัน 2-2 ที่บ้านของยูเวนตุส

ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ด พบกับ กาลาตาซารายทีมจากตุรกี ในนัดแรกของกลุ่มเอช เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มั่นใจว่าจะไม่ซ้ำรอยจากฤดูกาลที่แล้ว ที่แมนยูตกรอบแบ่งกลุ่ม นัดนี้แมนยู ยังไม่มี เวย์น รูนี่ย์ แต่จะได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ประเดิมเกมยุโรปให้กับทีมเป็นนัดแรก ขณะที่ทีมเยือน กาลาตาซาราย ถือเป็นการกลับมาเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ซึ่งประวัติการพบกัน 7 ครั้งระหว่างสโมสรจากตุรกี กับ อังกฤษ ปรากฏว่า สโมสรจากตุรกี ยังไม่เคยเอาชนะได้เลย

ส่วนคู่น่าสนใจอื่นๆ กลุ่มเอฟ บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่า เปิดบ้านพบกับ บาเลนเซีย และกลุ่มจี บาร์เซโลน่า พบ สปาร์ตัก มอสโคว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง