รถไฟสายใต้หยุดวิ่งทุกขบวนตั้งแต่เวลา 13.00 น.

ภูมิภาค
29 มี.ค. 54
07:01
4
Logo Thai PBS
รถไฟสายใต้หยุดวิ่งทุกขบวนตั้งแต่เวลา 13.00 น.

อุทกภัยที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้การรถไฟต้องหยุดเดินรถสายใต้ทุกขบวนตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันนี้ ขณะที่เกาะสมุยนักท่องเที่ยวตกค้างกว่า 20,000 คน หลังสายการบินและเรือโดยสารไม่สามารถให้บริการได้

นพ.บรรณศาสตร์ เรืองจันทร์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยถึงผลกระทบจากฝนตกหนักหลายจังหวัดในภาคใต้ว่า ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้าออกพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ หลังจากวานนี้สายการบินบางออกแอร์เวย์สยกเลิกทุกเที่ยวบิน รวมทั้งเรือโดยสารได้หยุดวิ่ง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตกค้างประมาณ 20,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น สมาคมฯได้ประสานกับโรงแรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวพักอยู่ที่โรงแรมจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และหากนักท่องเที่ยวมีปัญหาค่าใช้จ่ายก็จะลดราคาห้องพัก จนถึงไม่คิดค่าใช้จ่ายซึ่งจะพิจารณาเป็นรายกรณี

นพ.บรรณศาสตร์ กล่าวอีกว่า ปกติช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะสมุยมีอัตราการเข้าพักร้อยละ 70 แต่จากสถานการณ์นี้ทำให้กระทบธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมาก

ขณะที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สแจ้งว่าวันนี้อาจเริ่มบินเที่ยวบินแรกเวลา 13.00 น. รวม 22 เที่ยวบิน และจากเกาะสมุยมากรุงเทพ 29 เที่ยวบิน เริ่มเวลา 13.45 น. โดยให้บริการถึง 24.00 น. เพื่อรับผู้โดยสารที่ตกค้าง แต่จะประเมินสภาพภูมิอากาศอีกครั้ง

สำหรับการรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศหยุดเดินรถไฟสายใต้ซึ่งจะออกจากกรุงเทพตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันนี้ทุกขบวน หลังจากขบวนรถด่วนดีเซลราง กรุงเทพ - สุราษฎร์ธานี ซึ่งออกจากหัวลำโพงช่วงเช้า ต้องหยุดเพียงจังหวัดชุมพร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง