"วิดิช" เชื่อแฟนผีแดงเคารพเหตุการณ์ "ฮิลล์โบโร่" ในศึกแดงเดือด

กีฬา
21 ก.ย. 55
12:44
58
Logo Thai PBS
"วิดิช" เชื่อแฟนผีแดงเคารพเหตุการณ์ "ฮิลล์โบโร่" ในศึกแดงเดือด

เนมานย่า วิดิช กองหลังของแมนฯยูไนเต็ด เชื่อว่า แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด จะให้ความเคารพต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมฮิลล์โบโร่ ในเกมแดงเดือดที่แมนยูจะบุกไปเยือนลิเวอร์พูลวันอาทิตย์นี้

หลังจากที่มีการสรุปสาเหตุของโศกนาฏกรรมฮิลล์โบโร่เมื่อ 23 ปีก่อน ซึ่งมีแฟนบอลเสียชีวิตในเกมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศถึง 96 คน เนมานย่า วีดิช กองหลังของแมนฯ ยู ไนเต็ด เชื่อว่า แฟนบอลทั้งสองทีมไม่ว่าจะเป็นแมนยู และ ลิเวอร์พูล จะให้ความเคารพซึ่งกันและกันในเกมแดงเดือดวันอาทิตย์นี้

ก่อนหน้านี้เกมที่แมนยู ชนะ วีแกน 4-0 มีแฟนบอลแมนยูบางกลุ่มร้องเพลงล้อแฟนบอลลิเวอร์พูลถึงเหตุการณ์ที่ฮิลล์โบโร่ แต่ในเกมสำคัญอาทิตย์นี้ วีดิช เชื่อว่า แฟนบอลแมนยูจะไม่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมา ขณะเดียวกันก่อนเกมที่แอนฟิล์ดจะเริ่ม วิดิช และ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จะร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีแดง 96 ลูกเพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ฮิลล์โบโร่ด้วย

อย่างไรก็ตามการพบกันฤดูกาลที่แล้วทั้งสองทีมมีปัญหาระหว่างนักเตะจากกรณีของ หลุยซ์ ซัวเรซ กับ ปาทริก เอวร่า ซึ่งครั้งนั้น ซัวเรซ ถูกลงโทษแบนถึง 8 นัด จากข้อหาเหยียดผิว และ การพบกันนัดที่สอง ซัวเรซ ไม่ยอมจับมือกับเอวร่าตามธรรมเนียมก่อนลงสนาม

ส่วนควันหลงฟุตบอลยูโรป้าลีกเกมที่สเปอร์ส เสมอกับ ลาซิโอ 0-0 อังเดร วียาส โบอาส โค้ชของสเปอร์ส เรียกร้องไปยัง มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ซึ่งนั่งชมเกมดังกล่าวด้วยให้ออกมาดำเนินการขั้นเด็ดขาดหากพบว่า กองเชียร์ลาซิโอมีการพูดเหยียดผิวนักเตะผิวสีของสเปอร์สอย่าง เจอร์เมน เดโฟ , อารอน เลนนอน และ อันดรอส ทาวน์เซนด์ ทั้งนี้ โบอาส บอกว่าเขาไม่ได้ยินด้วยตัวเอง แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันควรจะเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง