เตรียมออกหมายจับคนร้ายลอบวางระเบิด อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
23 ก.ย. 55
12:03
133
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับคนร้ายลอบวางระเบิด อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองสายบุรี จ.ปัตตานี หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายกับการยิงเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เตรียมปรับมาตรการเฝ้าระวังสถานการณ์ แต่จะยังไม่ถึงขั้นประกาศให้เป็นพื้นที่เชฟตี้โซน

ระหว่างการลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อติดตามคามคืบหน้าเหตุระเบิดรถยนต์ใน อ.สายบุรี พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ขอโทษประชาชนต่อเหตุร้ายที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ จากความพยายามในการเจรจากับแนวร่วมบางกลุ่มให้เข้ามอบตัวเพื่อการสร้างสันติภาพอย่างถาวร

อย่างไรก็ตาม กองทัพยืนยันจะเดินหน้าเจรจาต่อไป และขณะนี้ยังมีอีกหลายคน ที่อยู่ระหว่างติดต่อขอเข้ามอบตัว แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่าหลังจากนี้จะมีการปรับกลไกในการเฝ้าระวัง โดยเฉพาะในตัวเมืองสายบุรี แต่จะไม่ถึงขั้นการจัดเป็นเชฟตี้โซน เพราะจะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ติดตามหลักฐานจากกล้องวงจรปิด กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุประกบยิงทหาร อ.มายอ และก่อเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ดักสังหารที่ อ.รามัน จ.ยะลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง