ปคอป.รับ "ยงยุทธ" ลาออกกระทบการทำงาน

การเมือง
1 ต.ค. 55
11:44
63
Logo Thai PBS
ปคอป.รับ "ยงยุทธ" ลาออกกระทบการทำงาน

ปคอป.ประชุมพิจารณารายงานคอป. รับทราบแต่แสดงความเห็นไม่ได้ รอให้เป็นหน้าที่ศาลยุติธรรมหาข้อยุติ พร้อมนำส่วนหนึ่งของการศึกษาจัดเวทีเสวนา ขณะที่ ยอมรับ "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" ลาออกกระทบการทำงาน

นายวีระวงศ์ จิตต์มิตรภาพ โฆษกคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) แถลงภายหลังการประชุมพิจารณารายงานฉบับสมบูรณ์ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)ว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายงานในส่วนของผลสรุปเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นในหลายช่วงเวลา ซึ่งปคอป.รับทราบรายงานส่วนนี้ว่า เป็นส่วนหนึ่งของการแสวงหาข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนศาลยุติธรรมที่จะหาข้อยุติ

 
ส่วนผลการศึกษาสาเหตุและรากเหง้าของปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การปรองดองในระยะยาวจะนำข้อมูลในนี้ไปเป็นส่วนหนึ่ง ในการจัดเวทีสานเสวนา ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ขณะที่ด้านการเยียวยานั้น ปคอป.ได้ดำเนินการอยู่และจะดำเนินการต่อไป สำหรับข้อเสนอแนะของคอป.นั้น เห็นว่า ควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการต่อไป ทั้งในเรื่อง กระบวนการยุติธรรมหรือปัญหาความเหลื่อม
 
ทั้งนี้ โฆษกปคอป.ยอมรับว่า การลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานปคอป.ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์  มีผลต่อการทำงาน เนื่องที่ประชุมไม่สามารถลงมติในเรื่องต่าง ๆ ได้แต่ยืนยันว่าไม่กระทบกับการจัดเวทีเสวนาที่ยังคงดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง