"โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล"อุทิศแชมป์ไรเดอร์คัพแก่เพื่อนผู้ล่วงลับ

กีฬา
1 ต.ค. 55
12:40
70
Logo Thai PBS
"โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล"อุทิศแชมป์ไรเดอร์คัพแก่เพื่อนผู้ล่วงลับ

โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ที่พาทีมป้องกันแชมป์ไรเดอร์ คัพได้สำเร็จ ก็ประกาศมอบแชมป์ครั้งนี้ให้แก่ เซวี บาเยสเตรอส อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ที่เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว (2554)

หลังจากที่กอล์ฟไรเดอร์คัพปิดฉากลงไปพร้อมกับทีมยุโรป ที่พลิกสถานการณ์ กลับมาชนะ สหรัฐอเมริกาในวันสุดท้ายด้วยคะแนน 14 ครึ่ง ต่อ 13 ครึ่ง ป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพได้สำเร็จ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป ที่เคยจับคู่กับ เซวี บาเยสเตรอส ลงเล่นไรเดอร์ คัพ ก็ให้สัมภาษณ์ขออุทิศแชมป์นี้ให้แก่เพื่อนที่ล่วงลับ และยอมรับว่าเป็นแชมป์ที่มีความหมายต่อเขามาก

เช่นเดียวกับนักกอล์ฟในทีมยุโรปหลายคนอย่างเช่นเอียน โพลเตอร์ และ จัสติน โรส ที่กล่าววว่า การพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้เป็นเพราะแรงบันดาลใจจาก บาเยสเตรอส และบาเยสเตรอสเป็นคนที่สร้างสปิริตที่ยอดเยี่ยมให้กับทีม โดยบาเยสเตรอสเคยคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพกับยุโรป 9 สมัย และยังเป็นกัปตันทีมก่อนจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปีก่อน (2554)

ส่วนเดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด กัปตันทีมสหรัฐฯ ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมกับแสดงความยินดีกับทีมยุโรป ขณะเดียวกัน เลิฟ ยังบอกว่ารู้สึกพอภูมิใจกับลูกทีมทุกคน ซึ่งพวกเขาทำหน้าที่ได้ดีมากในครั้งนี้ สำหรับไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ในอีก 2 ปี ข้างหน้า ทีมยุโรปจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง