"โค้ช" บาร์ซ่า ถ่อมตัวบุกยิง "เบนฟิก้า" งานยาก ในศึกแชมเปี้ยนลีกคืนนี้

กีฬา
2 ต.ค. 55
07:37
61
Logo Thai PBS
"โค้ช" บาร์ซ่า ถ่อมตัวบุกยิง "เบนฟิก้า" งานยาก ในศึกแชมเปี้ยนลีกคืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก คืนนี้ ( 2 ต.ค.) ติโต้ บิลาโนบา โค้ชของบาร์เซโลน่า ยอมรับว่า เป็นงานที่ยากสำหรับทีมที่จะบุกไปยิงประตูเบนฟิก้า

คืนนี้ ( 2 ต.ค.) ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่มกลับมาลงเตะเป็นนัดที่สอง กลุ่มจี ทีมเต็งแชมป์อย่าง บาร์เซโลน่า จะบุกไปเยือนเบนฟิก้าที่ลิสบอน โดยนัดแรก บาร์ซ่า ชนะ สปาร์ตัก มอสโค แบบหวุดหวิด 3-2 ส่วน เบนฟิก้า เสมอ กลาสโกว์ เซลติก มา 0-0  ติโต้ บิลาโนบา ที่นำ บาร์เซโลน่า ชนะในลาลีก้า 6 นัดรวด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมโดยยอมรับว่า การบุกมาเยือนเบนฟิก้าจะไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะการมาเยือนที่นี่ 2 ครั้งหลังสุดบาร์ซ่าไม่สามารถทำประตูได้เลย

สำหรับคู่นี้มีประเด็นน่าสนใจคือทั้ง 2 ทีมพบกันในฟุตบอลยุโรปครั้งใด ทีมใดทีมหนึ่งจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยในปี 1961 เบนฟิก้าคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนปี 1992 บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ และ การพบกันล่าสุดในปี 2006 เป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย เบนฟิก้า เสมอ ในบ้านของตัวเอง 0-0 ก่อนที่จะบุกไปแพ้ที่คัมป์นู 0-2 สุดท้ายบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ส่วนในกลุ่มเอช ทีม ซีเอฟอาร์ คลูจ จากโรมาเนีย จะเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทีม ปีศาจแดง นัดแรกชนะกาลาตาซารายมา 1-0 แต่ผลงานในลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ สเปอร์ส ไป 2-3 ส่วน ซีเอฟอาร์ คลูจ นัดที่แล้วบุกไปชนะ สปอร์ติ้ง บรากา ถึงโปรตุเกส 2-0 เกมนี้ แมนยู จะไม่มี เนมานย่า วีดิช ที่ผ่าตัดหัวเข่าพักยาว 2 เดือน และคาดว่า จอนนี่ อีแวนส์ จะลงมายืนเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับริโอ เฟอร์ดินานด์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์ว่า เขาให้ความเคารพทีมคู่แข่งหลังเห็นฟอร์มของคลูจในนัดที่แล้วซึ่งทำได้ยอดเยี่ยมบุกไปชนะบราก้าได้ถึง 2-0 นอกจากนี้เซอร์ อเล็กซ์ ยังพูดถึงฟอร์มของชินจิ คากาวะ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะการปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับ 2 ทีมนี้ยังไม่เคยพบกัน แต่ คลูจ เคยพบทีมจากอังกฤษในฤดูกาล 2008 ซึ่งครั้งนั้น พวกเขาเสมอเชลซีในบ้าน 0-0 ก่อนจะบุกไปแพ้ที่ลอนดอน 1-2

ส่วนเกมในกลุ่มอี แชมป์เก่า เชลซี จะบุกไปเยือน นอร์ดเยลลันด์ ที่เดนมาร์ก นัดแรกเชลซี ทำได้แค่เสมอยูเวนตุสในบ้านของตัวเอง 2-2 แต่เกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะอาร์เซนอล 2-1 ส่วน นอร์ดเยลลันด์ นัดแรกแพ้ชัคเตอร์ โดเนตส์ค 0-2 โดย ปีเตอร์ เช็ก รวมถึง โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ โค้ชของเชลซี ยอมรับว่า คงใช่เรื่องง่ายที่จะบุกมาเอาผลการแข่งขันที่ต้องการ ซึ่ง นอร์ดเยลลันด์ ทำผลงานในบ้านได้ดี และ ไม่แพ้ในบ้านของตัวเองมา 12 นัด นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับ นอร์ดเยลลันด์ พวกเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกเดนมาร์กได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ และ ในฟุตบอลยุโรป ยังไม่เคยพบกับทีมจากอังกฤษมาก่อนเลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง