ฮ่องกงคุมตัว "กัปตัน-ลูกเรือ" สอบเหตุเรือล่ม-ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 38 คน

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 55
02:21
70
Logo Thai PBS
ฮ่องกงคุมตัว "กัปตัน-ลูกเรือ" สอบเหตุเรือล่ม-ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 38 คน

ทางการฮ่องกงจับกุมตัวลูกเรือ และ กัปตันของเรือที่ชนกันทั้ง 2 ลำ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำร้ายแรงที่สุดในรอบ 40 ปีของฮ่องกงครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 38 คน

การค้นหาผู้สูญหายยังคงดำเนินต่อเนื่องถึงช่วงคืนที่ผ่านมา ( 2 ต.ค.) โดยเรือที่ท้ายจมน้ำไปครึ่งลำนี้มีชื่อว่ า"แลมม่า 4" ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยว โดยขณะเกิดเหตุกำลังพาพนักงานการไฟฟ้า และ ครอบครัวหลายสิบคนไปชมพลุฉลองวันชาติจีน 1 ต.ค. ณ บริเวณอ่าววิคตอเรีย แต่มาชนกันกลางทางเสียก่อนกับเรือโดยสารข้ามฟาก

เรือโดยสารข้ามฟากนั้นบรรทุกผู้โดยสารมาประมาณ 120 คน แต่ไม่ได้จมจากการชน โดยยังสามารถเดินทางไปส่งผู้โดยสารขึ้นฝั่งที่เกาะแลมม่า เกาะใหญ่สุดอันดับ 4 ทางใต้ของฮ่องกง

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดใกล้กับเกาะแลมม่าเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยรัฐบาลฮ่องกงได้ตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งขึ้นมาสอบสวนหาสาเหตุและเมื่อวานนี้ ( 2 ต.ค.) ได้มีการเข้าควบคุมตัวลูกเรือและกัปตันของเรือทั้ง 2 ลำรวม 6 คน ซึ่งเบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ไม่ใช้ความระมัดระวังตามที่กฏหมายกำหนดไว้อย่างเพียงพอ

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 38 คน รวมถึงเด็ก 5 คน โดย 28 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุและอีก 8 คนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้สูญหายนั้นไม่แน่ชัด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับร้อยคน ซึ่ง 9 คนมีอาการสาหัส

สำหรับอุบัติเหตุทางน้ำครั้งรุนแรงที่สุดของฮ่องกงก่อนหน้านี้เกิดเมื่อปีพุทธศักราช 2514 ซึ่งเรือโดยสารลำหนึ่งจมเนื่องจากพายุไต้ฝุ่นจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 88 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง