แนวโน้มปรับ ครม.หลังอภิปรายฯ

การเมือง
7 ต.ค. 55
08:39
25
Logo Thai PBS
แนวโน้มปรับ ครม.หลังอภิปรายฯ

แม้นายกรัฐมนตรี แถลงยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ แต่กลับมีการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง ซึ่งอาจสะท้อนถึงความพยายามในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ว่างลง

กำหนดการของพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) จะมีการเลือกรักษาการณ์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออก หลังจากนั้นจะนัดประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่อีกครั้ง ส่วนห้วงเวลาการปรับ ครม.มีรายงานว่าจะเกิดขึ้นต้นเดือนพฤศจิกายน หลังการแถลงผลงาน 1 ปีต่อรัฐสภาแล้วเสร็จ และให้ผ่านญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปก่อน จึงจะพิจารณาปรับ ครม.

แต่มีรายงานถึงรายชื่อแคนดิเดตที่จะเข้าสู่ตำแหน่ง ทั้งหัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ว่างลง ทั้งนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, นายภูมิธรรม เวชชยชัย, นายโภคิน พลกุล, นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์

ขณะที่มีผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จากสวนดุสิตโพลล์ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลควรปรับ ครม.แล้ว โดยเห็นว่าช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเห็นอีกว่า ควรปรับในบางตำแหน่งที่ว่างลง หรีอ เป็นกระทรวงที่ไม่มีผลงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง