ฮอกกี้สาวไทยพ่ายคาซักฯ 1-2 คว้ารองแชมป์ไปครอง

กีฬา
8 ต.ค. 55
03:28
60
Logo Thai PBS
ฮอกกี้สาวไทยพ่ายคาซักฯ 1-2 คว้ารองแชมป์ไปครอง

ทีมฮอกกี้สาวทีมชาติไทยถูกคาซัคสถาน ย้ำแค้นอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศอินดอร์ ฮอกกี้ เอเชียคัพ หลังแพ้ไปหวุดหวิด 1-2

การแข่งขันมีขึ้นที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของคู่ชิงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นคาซัคสถาน ชนะไทยขาดลอย 4-1 โดยคาซัคสถานเริ่มต้นได้ดี เพียง 14 นาทีแรกก็ขึ้นนำ 2-0 จากการทำประตูของอลิซา ในนาทีที่ 10 และกุลนาร่า นาทีที่ 14 ครึ่งหลังทีมฮอกกี้สาวไทยพยายมฮึดสู้ และมาแก้คืนได้หนึ่งประตูจากบุญตา ด้วงอุไร ในนาทีที่ 32

หลังจากนั้นทีมไทยพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบเกมคาซัคสถานย้ำแค้นให้กับไทยอีกครั้งด้วยการชนะไป 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ส่วนไทยอกหักคว้ารองแชมป์เป็นปีที่สอง

หลังการแข่งขันนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า ผลงานของทีมชุดนี้ถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะการทำผลงานแซงหน้ามาเลเซียคู่ปรับสำคัญในอาเซียนได้ และเชื่อว่า อนาคตฮอกกี้มีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้าย

ส่วนผลการแข่งขันในคู่ชิงอันดับ 3 มาเลเซีย ชนะ อุซเบกิสถาน 5-3 และคู่ชิงอันดับ 5 อิหร่าน ชนะ ไต้หวัน 3-1

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ( 7 ต.ค.) ทีมนักกีฬายิงปืนรณยุทธทีมชาติไทย ซึ่งสร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เมืองเดเบรเซน ประเทศฮังการีได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยมีพลเอกวินัย ภัททิยกุล นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทยมารอให้การต้อนรับ โดยสองเหรียญทองที่ได้ได้จากมาลิน สืบสุข ในประเภทบุคคลโอเพ่น เลดี้ และอภิสิทธิ์ แก้วเมืองเพชร จากประเภทสแตนดาร์ด จูเนียร์

ขณะที่เหรียญเงินได้จากประเภททีมสแตนดาร์ด เลดี้ และเหรียญทองแดงจากอรทัย เอี่ยวภักดีกุล ในประเภทบุคคลแสตนดาร์ด เลดี้ สำหรับนักกีฬาเหล่านี้จะมีโปรแรกมลงแข่งขันในอีกสองรายการใหญ่ของไทยในการแข่งขันยิงปืนสั้นรณยุทธชิงแชมป์ประเทศไทยในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ และการแข่งขันยิงปืนรณยุทธปืนสั้นอัดลมเบาชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ โดยทั้ง 2 รายการแข่งขันที่สนามยิงปืนค่ายนวมินราชินี จังหวัดชลบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง