เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจังหวัด

ภูมิภาค
9 ต.ค. 55
03:19
30
Logo Thai PBS
เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจังหวัด

อิทธิพลของพายุแกมี แม้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ทำให้หลายพื้นที่ที่เป็นทางผ่านของพายุและร่องความกดอากาศต่ำ มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะจังหวัดแถบภาคตะวันออกและภาคกลาง

อิทธิพลของพายุแกมี ที่อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ส่งผลกระทบให้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดราชบุรี ทำให้น้ำท่วมฉับพลันในหลายอำเภอ เช่น ที่บริเวณหมู่ที่ 4 บ้านสูงเนิน หมู่ที่ 5 บ้านหนองปากดง หมู่ที่ 12 ตำบลปากช่อง อำเภอจอมบึง ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของน้ำ ได้ไหลผ่านถนนเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายหมู่บ้านแล้ว ประชาชนที่ได้รับการเตือนภัยจากทางการ ได้ขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงขึ้นอยู่ที่สูงได้ทัน ขณะที่บ้านเรือนนั้นถูกนํ้าท่วมไปกว่า 100 หลังคาเรือน

ด้านนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ซอยแหลมมะขาม หมู่ 2 ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง ร่วมกับ นายอำเภอเมืองระยอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับมา, ส.ส.ระยอง และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจดูบริเวณพื้นที่น้ำท่วมเป็นระยะทาง 1 กม.โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร โดยแจกยาเครื่องใช้ที่จำเป็น ซึ่งชาวบ้านต่างก็ดีใจที่มีผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมาเยี่ยมเยียนเป็นครั้งแรก โดยนายวิชิต  ระบุว่า น้ำที่ท่วมขังยาวนานนับสัปดาห์ แม้จะไม่ได้มีสาเหตุโดยตรงจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำแกมี แต่นับว่า ทำให้สถานาการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นี้ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 วัน

ขณะที่หลายจังหวัดในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนัก โดยบางพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ เช่นที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลปากช่องนานา ต้องช่วยกันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุรถบรรทุกไก่ชนรถโดยสาร บนถนนมิตรภาพ บริเวณบ้านท่างอย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 21 คน เสียชีวิต 1 คน เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากถนนลื่นเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับความประมาทของคนขับรถบรรทุกไก่

สำหรับสถานการณ์โดยภาพรวม ตามการคาดการณ์ ของคณะกรรมการ้บริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ระบุว่า วันนี้(9 ต.ค) หลายจังหวัดยังได้รับอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำแกมีต่อไป โดยจะเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ และอาจมากกว่าเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) โดยเฉพาะที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี และที่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และ กทม.ซึ่งเมื่อวานนี้ กทม. มีปริมาณฝนมากกว่า 60 มิลลิเมตรต่อวัน หลังจากนั้น อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ จะกลายเป็นร่องความกดอากาศธรรมดา และจะสลายตัวไปในที่สุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง